Giá vàng 26/10: Vàng trong nước vẫn neo cao

Giá vàng 26/10: Vàng trong nước vẫn neo cao
5 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới hồi phục trở lại, đạt 2.747,7 USD/ounce, tăng gần 15 USD so với hôm qua. Phát biểu trên CNBC, ông Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho rằng diễn biến căng thẳng giữa Israel và Iran có thể kích hoạt một số hoạt động mua vào để trú ẩn an toàn vào cuối tuần.
Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, nhiều nhà phân tích cho rằng cùng với việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất 0,5% vào tháng trước và cuộc đua vào Nhà Trắng với việc ai sẽ trở thành Tổng thống Mỹ đang khá căng thẳng cũng hỗ trợ vàng. Hiện tại, tỷ lệ chiến thắng của ông Donald Trump ngày càng tăng cũng góp phần đẩy kim loại quý đi lên bất chấp đà tăng của đồng USD.
Tuy nhiên, Bloomberg dẫn báo cáo của ngân hàng Goldman Sachs cho biết, vàng có thể phải đối mặt với một đợt sụt giảm nhẹ trong ngắn hạn nếu Fed quyết định cắt giảm lãi suất chỉ 25 điểm cơ bản trong tuần tới. Tuy nhiên, sau đó kim loại này sẽ tăng lên mức kỷ lục nhờ dòng tiền đổ vào các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) được hỗ trợ bằng vàng thỏi ngày càng tăng...
Giá vàng trong nước
Sáng nay (26/10), giá vàng trong nước vẫn duy trì đỉnh cao sau 1 tuần tăng liên tục.
Công ty Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng nhẫn 87,9 - 89 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.
Giá vàng nhẫn được Tập đoàn Doji niêm yết 88 - 89 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.
Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn 87,48 - 88,98 triệu đồng/lượng.
Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá nhẫn tròn 87 - 88,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 300.000 đồng/lượng so với sáng qua.
Giá vàng miếng SJC được nhóm ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank) niêm yết 89 triệu đồng/lượng. Doanh nghiệp niêm yết giá vàng miếng SJC 87 - 89 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.
Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước tăng mạnh trong 2 tuần qua theo giá thế giới và nhu cầu vàng vào cuối năm.
Những ngày này, tại nhiều cửa hàng, người dân khó mua được vàng nhẫn vì các đơn vị bán vàng luôn trong tình trạng hết vàng. Trong khi đó, việc đặt mua vàng miếng SJC trực tuyến cũng khó khăn diễn ra nhiều tháng nay.
Minh Hoa (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/gia-vang-26-10-vang-trong-nuoc-van-neo-cao-204241026094823866.htm