Giá vàng hôm nay (1/10): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Giá vàng hôm nay (1/10): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
6 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 1/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2638,9 USD/ounce, giảm 14,65 USD so với cùng thời điểm ngày 30/9.
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 76,86 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,14 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2648,5 USD/ounce, tăng 0,6 USD trong phiên và giảm 15,5 USD so với cùng thời điểm ngày 30/9.
Giá vàng thế giới hôm nay (1/10) giảm khi chứng kiến hoạt động bán chốt lời từ các nhà đầu tư.
Trọng tâm của thị trường vẫn là cuộc xung đột quân sự leo thang giữa Israel và Hezbollah. Quân đội Israel cho biết đã bắt đầu các cuộc tấn công có giới hạn, cục bộ và có mục tiêu nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở khu vực biên giới phía nam Lebanon.
Các quan chức Trung Quốc vào cuối tuần trước đã đưa ra các biện pháp kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bằng cách yêu cầu các tổ chức cho vay hạ lãi suất thế chấp cho người tiêu dùng có các khoản vay hiện tại. Nền kinh tế Trung Quốc đang niêm yết nhưng lĩnh vực bất động sản lại đặc biệt yếu ớt. Thị trường chứng khoán Trung Quốc và nhiều thị trường hàng hóa thô của nước này đã tăng giá sau tin tức này.
Các chuyên gia cho rằng, đà tăng của giá vàng vào đầu tuần đã bị kiềm chế bởi hoạt động chốt lời và sự tăng vọt của cổ phiếu Trung Quốc. Khi khẩu vị rủi ro tăng lên, các nhà đầu tư thường tránh khỏi tài sản trú ẩn an toàn.
Các nhà phân tích cho biết, giá vàng từ đầu năm đến nay đã tăng khoảng 30% và đây là mức chốt lời rất tốt đối với nhà đầu tư. Vàng thế giới có thể còn một đợt tăng vào thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11, sau đó có thể giảm sâu nếu không có những yếu tố địa chính trị gây ảnh hưởng đến thị trường.
Hiện tại, các nhà giao dịch đang chờ đợi dữ liệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân và bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.
Theo chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade, giá vàng vẫn có khả năng tăng lên mức 2.700 USD/ounce nếu dữ liệu thị trường lao động của Mỹ tuần này củng cố khả năng nới lỏng thêm 75 điểm cơ bản vào cuối năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 1/10, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/9.
Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/9.
Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/9.
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/gia-vang-hom-nay-110-thi-truong-trong-nuoc-va-the-gioi-trai-chieu-718351.html