Giá vàng hôm nay 12/10: Kéo dài đà tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 12/10: Kéo dài đà tăng mạnh
12 giờ trướcBài gốc
Vàng tiếp tục tăng khi dữ liệu lạm phát của Mỹ củng cố triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay. Nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông cũng thúc đẩy giá vàng.
Theo báo cáo công bố trong ngày, giá sản xuất tại Mỹ không đổi vào tháng 9, cho thấy triển vọng lạm phát vẫn thuận lợi và điều này hỗ trợ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới.
Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, các con số PPI có vẻ có lợi cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý và cho thấy Fed vẫn đang đi đúng hướng trong việc cắt giảm lãi suất.
Các nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết, lạm phát đang chậm lại và thị trường việc làm tại Mỹ vẫn mạnh nhưng có nguy cơ xấu đi sẽ bật đèn xanh cho việc cắt giảm lãi suất thêm trong những tháng tới.
Ảnh minh họa: Narayandas.
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 12/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng hôm qua.
Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.657 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.674,2 USD/ounce, tăng 34,9 USD so với rạng sáng qua.
Dự báo giá vàng
Chantelle Schieven, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Capitalight Research cho rằng, tốc độ cắt giảm lãi suất được dự báo sẽ chậm hơn, có thể tiếp tục gây áp lực lên vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông dự báo sự bất ổn địa chính trị vẫn hỗ trợ cho kim loại quý.
Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ dự báo, các yếu tố kinh tế vĩ mô như chính sách nới lỏng tiền tệ toàn cầu đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua vàng. Lãi suất thấp làm giảm chi phí giữ vàng, khuyến khích nhà đầu tư dồn tiền nhiều hơn vào kim loại quý.
Mặc dù vàng có khả năng sẽ biến động trong ngắn hạn nhưng nhiều ý kiến vẫn lạc quan cho rằng, vàng vẫn được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố trong dài hạn. Chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures Pavilonis dự báo, giá sẽ đạt 3.000 USD/ounce vào năm 2025 do căng thẳng địa chính trị, lo ngại về lạm phát và bất ổn bầu cử xung quanh đến bầu cử.
Công Hiếu
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-12-10-keo-dai-da-tang-manh-ar901427.html