Giá vàng hôm nay 13/10/2024: vàng nên được mua vào khi giá giảm?

Giá vàng hôm nay 13/10/2024: vàng nên được mua vào khi giá giảm?
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Giá vàng thế giới
Trưởng phòng Giao dịch Tương lai và Ngoại hối tại Tastylive.com, Christopher Vecchio, cho biết, sự điều chỉnh trong 2 tuần qua dường như chỉ là một lá cờ tăng giá và là dấu hiệu đáng chú ý về khả năng phục hồi khi đồng đô la Mỹ có một trong những bước ngoặt lớn nhất trong nhiều năm".
Mặc dù vàng vẫn biến động, các nhà phân tích cho biết trong bối cảnh hiện tại, với các yếu tố cơ bản tăng giá dài hạn vẫn còn nguyên vẹn, giá vàng nên được mua vào khi giá giảm như tuần qua.
Chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com James Stanley cho biết: “Tôi đã nói trong gần 6 tháng qua rằng, khi nói đến vàng, tôi không quan tâm đến mặt bán khống. Về cơ bản, tôi đang tìm kiếm sự thoái lui và cơ hội để mua vào”.
“Tôi không có lý do gì để nghi ngờ xu hướng tại thời điểm này vì động lực thúc đẩy đằng sau nó là rất hợp lý: các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới tiếp tục nói theo hướng ôn hòa” - Stanley nói thêm.
Thị trường vàng phải đối mặt với một số áp lực bán mạnh khi thị trường tiếp tục điều chỉnh kỳ vọng của họ về việc nới lỏng mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Dữ liệu lạm phát tiêu dùng nóng hơn dự kiến đã làm giảm thêm kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng tới.
Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng trong khi kỳ vọng về việc nới lỏng mạnh mẽ đã được cắt giảm, ngân hàng trung ương vẫn đang trên đà cắt giảm lãi suất trong năm nay đến năm 2025.
Các nhà phân tích khác cũng cho rằng, ngoài dữ liệu kinh tế và lãi suất, vàng vẫn được hỗ trợ tốt như một tài sản trú ẩn an toàn về mặt địa chính trị. Sự hỗn loạn ở Trung Đông có thể tiếp tục chi phối dòng đầu tư vào tuần tới.
Commerzbank cho biết trong một lưu ý rằng: “Lượng nắm giữ ETF vàng đã tăng gần 95 tấn trong quý III/2024. Điều này có nghĩa là các ETF đang đóng góp tích cực vào nhu cầu vàng lần đầu tiên sau 10 quý”.
Tuần này, 15 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News với kết quả cho thấy: 7 chuyên gia, tương đương 47%, dự kiến giá sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 2 chuyên gia khác, tương đương 13%, dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm. 6 nhà phân tích còn lại, tương đương chiếm 40%, giữ thái độ trung lập về triển vọng gần của vàng.
Trong khi đó, 157 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, kết quả cũng cho thấy: 88 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 56%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 43 nhà giao dịch, tương đương 27%, dự đoán kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn. 26 nhà giao dịch còn lại, tương đương 17% tổng số, dự đoán giá sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.
Chốt tuần giao dich, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco ở mức 2.657 USD/ounce, tăng 0,21% trong tuần.
Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch ngày 12/10, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết mức giá mua vào ở mức 82,50 triệu đồng/lượng và giá bán ở mức 84,50 triệu đồng/lượng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 81,50 - 82,80 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji giao dịch mua, bán lần lượt là 82,52 – 83,42 triệu đồng/lượng; 82,50 – 83,45 triệu đồng/lượng; 82,55 – 83,45 triệu đồng/lượng.
Nguyễn Đăng
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-13102024-vang-nen-duoc-mua-vao-khi-gia-giam-397869.html