Giá vàng hôm nay, 19-10: Tăng dữ dội, lập kỷ lục mới

Giá vàng hôm nay, 19-10: Tăng dữ dội, lập kỷ lục mới
7 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới lên tới 2.720 USD/ounce
Giá vàng hôm nay tăng dữ dội sau khi Israel tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh Hamas – ông Yahya Sinwar. Thủ tướng Israel – ông Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi tất cả các con tin bị Hamas bắt giữ được trả tự do.
Với thông tin trên, có lẽ giới đầu tư tài chính bất an nên nhiều người đã đưa vốn vào vàng để phòng ngừa rủi ro. Giá vàng thế giới vào đầu ngày 19-10 tăng lên mức kỷ lục mới 2.720 USD/ounce rồi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại mức giá này.
Ricardo Evangelist, nhà phân tích tại ActivTrades, nhận định bất ổn địa chính trị, sự thay đổi chính sách của các ngân hàng trung ương theo hướng giảm lãi suất…và những diễn biến dự báo khó lường xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đều đã góp phần cho giá vàng thế giới nóng lên.
Trong khi đó, ông Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, lưu ý hội chứng sợ bỏ lỡ cơ hội sinh lời (FOMO) ngày càng gia tăng trên thị trường vàng, có thể là dấu hiệu của hiện tượng bong bóng.
"Giá vàng càng tăng cao mà không có sự thoái lui càng trở nên mong manh. Sự thận trọng là hợp lý vì tình trạng mua quá mức có thể nhanh chóng đảo ngược" - ông Naeem Aslam cảnh báo.
Tại Việt Nam, giá vàng SJC ngày 18-10 giữ nguyên 86 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới 85 triệu đồng/lượng.
Thy Thơ; Ảnh; Tấn Thạnh; đồ họa: Chi Phan
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/gia-vang-hom-nay-19-10-tang-du-doi-lap-ky-luc-moi-196241019055912967.htm