Giá vàng hôm nay (24-10): 'Lao dốc'

Giá vàng hôm nay (24-10): 'Lao dốc'
3 giờ trướcBài gốc
Giá vàng trong nước hôm nay
Sau chuỗi ngày tăng mạnh, giá vàng miếng trong nước ổn định ở mốc 89 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh với vàng một số thương hiệu đã cán mốc 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:
Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng một số thương hiệu được niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng. Riêng vàng miếng Phú Quý SJC đang mua vào cao hơn 400.000 đồng.
Giá vàng nhẫn trong nước tiếp đà tăng mạnh. Ảnh: vietnamnet.vn
Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 86,9 triệu đồng/lượng mua vào và 88,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 900.000 đồng ở cả 2 chiều. Tương tự, DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng 1,2 triệu đồng cả giá mua và bán lên lần lượt 88 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 87,6 triệu đồng/lượng và 88,9 triệu đồng/lượng, tăng 1,3 triệu đồng cả giá mua và giá bán.
Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 87,48 triệu đồng/lượng mua vào và 88,98 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1,2 triệu đồng cả 2 chiều so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 87,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng, tăng 1,1 triệu đồng chiều mua và 1,2 triệu đồng chiều bán.
Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5 giờ 30 phút sáng 24-10 như sau:
Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới quay đầu giảm, với vàng giao ngay giảm 33,6 USD xuống 2.715,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.729 USD/ounce, giảm 34,1 USD so với rạng sáng qua.
Sự phục hồi của đồng USD cùng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đã lấn át sức mạnh trú ẩn an toàn của vàng trong phiên giao dịch rạng sáng nay (giờ Việt Nam) khiến kim loại quý này mất đi 1% trong ngày. Theo đó, chỉ số US Dollar Index tăng 0,3% lên gần mức cao nhất trong 3 tháng, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng.
Cùng với sức mạnh của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu, hoạt động chốt lời đã gây khó khăn đối với vàng. Mặc dù vậy, chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures vẫn lạc quan cho rằng, nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn có thể đẩy vàng lên mốc 2.800 USD/ounce vào cuối tuần.
Trưởng phòng chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho rằng, cùng với bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ, gánh nặng nợ gia tăng ở quốc gia này cũng đang khiến giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng. Trong năm nay, kim loại quý này đã liên tiếp chinh phục các kỷ lục và đã tăng hơn 31%. Với đà tăng này, vàng đang tiến tới là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm 2024.
Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh. Ảnh: Kitco
Giá vàng tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất vào tháng trước với mức cắt giảm đáng kể 50 điểm cơ bản. Theo công cụ FedWatch của CME, khả năng Fed có động thái tương tự vào tháng 11 đã hoàn toàn biến mất, nhưng các nhà giao dịch dự báo có 88% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm.
Dù đã tăng mạnh trong thời gian qua, nhưng giới chuyên gia vẫn cho rằng, đà tăng của vàng vẫn chưa hết. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Kitco, chiến lược gia kim loại quý Joni Teves của UBS đã đưa ra triển vọng khá tích cực về vàng trong năm tới. Theo Teves, ngoài động thái nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed, các yếu tố cơ bản vẫn đang hỗ trợ cho kim loại quý này.
Dựa vào diễn biến của vàng trong thời gian gần đây, bà dự báo, vàng có thể đạt 2.800 USD/ounce trong năm nay và 3.000 USD/ounce trong năm tới. Theo bà, thị trường vàng có thể sẽ chứng kiến nhiều biến động trong vài tuần tới do chịu tác động bởi diễn biến trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và tình hình tại Trung Đông. Tuy nhiên, Teves nhấn mạnh rằng, xu hướng của vàng vẫn là tăng.
Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.715,8 USD/ounce (tương đương gần 83,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,6 triệu đồng/lượng.
TRẦN HOÀI
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-hom-nay-24-10-lao-doc-799970