Giá vàng hôm nay 24/10: Lao dốc từ đỉnh cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 24/10: Lao dốc từ đỉnh cao nhất lịch sử
3 giờ trướcBài gốc
Lúc 6h, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.717 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh do chịu áp lực khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.
Cụ thể, chỉ số US Dollar Index tăng 0,3% lên gần mức cao nhất trong 3 tháng, điều này đã gây sức ép lên giá vàng. Lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng làm tăng chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng.
Bên cạnh đó, giá vàng giảm còn do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư khi giá đã leo lên ngưỡng cao nhất trong lịch sử.
Giá vàng lao dốc. (Ảnh: Getty).
Dù giá vàng giảm nhưng các chuyên gia vẫn có nhận định lạc quan vì những bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ cùng với gánh nặng nợ gia tăng ở quốc gia này cũng đang khiến giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng như 1 kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền.
Điều này khiến cho vàng liên tiếp chinh phục các kỷ lục và đã tăng hơn 31% trong năm nay. Với đà tăng này, vàng đang là một trong những kênh đầu tư tốt nhất trong năm 2024.
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 24/10, giá vàng miếng tại Doji và SJC được niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.
Trong khi giá vàng miếng bất động, giá vàng nhẫn lại tăng phi mã, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 88 - 89 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 700.000 đồng/lượng so với sáng qua. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử.
Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 87 - 88,5 triệu đồng, tăng 900.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch sáng qua.
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.717 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.719 USD/ounce.
Dự báo giá vàng
Theo các chuyên gia, vàng có thể đạt 2.800 USD/ounce trong năm 2024 và 3.000 USD/ounce trong năm 2025. Hiện thị trường có thể sẽ chứng kiến nhiều biến động trong vài tuần tới do chịu tác động bởi diễn biến trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và tình hình tại Trung Đông. Tuy nhiên, xu hướng của vàng thời gian tới vẫn là tăng.
Nhiều người kỳ vọng xung đột địa chính trị ở nhiều khu vực sẽ giảm bớt khi Mỹ hoàn thành bầu cử. Tuy nhiên, chuyên gia đến từ Scorpion Minerals cho rằng, khi nước Mỹ có tổng thống mới, chủ nhân của Nhà Trắng bất kể là ông Donald Trump hay bà Kamala Harris đều sẽ đề xuất những chính sách có thể khiến lạm phát gia tăng. Đây là yếu tố có lợi cho vàng.
Trước mắt, vàng có thể có những đợt điều chỉnh giảm giá, nhưng về trung và dài hạn vẫn được dự báo trong xu hướng đi lên, dù có thể không còn mạnh mẽ như giai đoạn vừa qua.
Ngọc Vy
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-24-10-lao-doc-tu-dinh-cao-nhat-lich-su-ar903514.html