Giá vàng hôm nay 25/10: Hồi phục mạnh, lấy lại ngưỡng giá cao trong lịch sử

Giá vàng hôm nay 25/10: Hồi phục mạnh, lấy lại ngưỡng giá cao trong lịch sử
7 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.734 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Căng thẳng chính trị leo thang khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn, điều này khiến giá tăng trở lại.
Chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho biết, sự phục hồi của vàng là một tín hiệu tích cực, chứng tỏ các nhà đầu tư vẫn coi vàng là kênh đầu tư hấp dẫn.
Carlo Alberto De Casa cũng cho rằng, trong bối cảnh tình hình chính trị phức tạp, các nhà đầu tư sẽ đổ vào vàng để bảo vệ tài sản của mình.
Bên cạnh đó, nhu cầu lớn từ các ngân hàng trung ương cũng đang cung cấp lực đẩy cho đà tăng của kim loại quý này.
Giá vàng hồi phục mạnh. (Ảnh: VNN).
Tương tự, Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures cũng cho rằng, vàng tiếp tục được hỗ trợ tốt khi vai trò phòng ngừa chống lại áp lực lạm phát của kim loại quý này tiếp tục được phát huy, nhu cầu bảo vệ tài sản trước bất ổn và dòng vốn đầu tư tăng cao.
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 25/10, giá vàng miếng tại Doji và SJC được niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng nhẫn trong phiên giao dịch hôm qua giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng, nhưng đến cuối phiên, giá vàng nhẫn đã tăng trở lại và niêm yết ở mức 88 - 89 triệu đồng/lượng.
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.734 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.739 USD/ounce.
Dự báo giá vàng
Theo công cụ FedWatch của CME, lạm phát của Mỹ đã được kìm hãm, thị trường đang kỳ vọng 94,5% khả năng Fed sẽ cắt giảm 0,25% tại cuộc họp vào 7/11 và chỉ có 5,5% nhà đầu tư giữ nguyên lãi suất như hiện tại.
Các chuyên gia dự báo, vàng có thể đạt 2.800 USD/ounce trong năm 2024 và 3.000 USD/ounce trong năm 2025.
Ngoài ra, thị trường vàng có thể chứng kiến nhiều biến động trong vài tuần tới do chịu tác động bởi diễn biến trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và tình hình tại Trung Đông.
Vivek Dhar, chuyên gia phân tích từ Commonwealth Bank of Australia, dự báo giá vàng sẽ ở mức trung bình 3.000 USD trong quý IV/2025 do đồng USD suy yếu.
Ngọc Vy
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-25-10-hoi-phuc-manh-lay-lai-nguong-gia-cao-trong-lich-su-ar903722.html