Giá vàng hôm nay 25/10: Nhẫn tròn trơn giữ mức mốc 89 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 25/10: Nhẫn tròn trơn giữ mức mốc 89 triệu đồng/lượng
7 giờ trướcBài gốc
Vàng nhẫn tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) hiện đang niêm yết ở mức 86,9 - 88,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên cả 2 chiều so với hôm qua.
Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cũng giữ nguyên mức “đỉnh” 89 triệu đồng/lượng bán ra, ngang bằng giá vàng miếng, ở chiều mua vào, DOJI niêm yết ở mức 88 triệu đồng/lượng.
Với thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải, 2 doanh nghiệp này niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 87,48 - 88,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với phiên trước đó.
Vàng nhẫn giữ nguyên mức đỉnh so với hôm qua
Đối với vàng miếng, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở cả chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn đang duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Các thương hiệu vàng miếng khác như Bảo tín Minh Châu, Bảo tín Mạnh Hải, DOJI, PNJ,… cũng niêm yết ở mức 87 – 89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không có thay đổi so với phiên trước đó.
Cùng thời điểm, 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV cũng niêm yết giá vàng miếng bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng.
Trên thế giới, theo Kitco, giá vàng ghi nhận lúc rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2,738.26 USD/Ounce, tăng 2,72 USD/Ounce so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD, trên thị trường tự do (25.800 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 86,12 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 2,88 triệu đồng/lượng.
Vàng thế giới tăng nhẹ
Theo chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money, giá vàng tăng so với hôm qua là một tín hiệu tích cực khẳng định sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư dành cho vàng thỏi. Chuyên gia này cho rằng, trong bối cảnh tình hình chính trị phức tạp, các nhà đầu tư sẽ đổ vào vàng để bảo vệ tài sản của mình. Ông nói thêm rằng, nhu cầu lớn từ các ngân hàng trung ương cũng đang cung cấp lực đẩy cho đà tăng của kim loại quý này.
Giá vàng thế giới được xác định giảm khoảng 1% so với mức đỉnh 2.758 USD/ounce vào chiều ngày 23/10. Lý do là bởi đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Kitco chỉ ra rằng giá vàng giảm chủ yếu do những người đầu cơ bán ra để chốt lời.
Lệ Giang
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/gia-vang-hom-nay-2510-nhan-tron-tron-giu-muc-moc-89-trieu-dongluong-128953.html