Giá vàng hôm nay (25/10): Tăng trở lại

Giá vàng hôm nay (25/10): Tăng trở lại
4 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 25/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2730,06 USD/ounce, tăng 9,07 USD so với cùng thời điểm ngày 24/10.
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 79,51 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,49 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2742,9 USD/ounce, giảm 6 USD trong phiên và tăng 9,2 USD so với cùng thời điểm ngày 24/10.
Ảnh minh họa
Giá vàng thế giới hôm nay (25/10) tăng khi đồng bạc xanh của Mỹ yếu hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia đang tiếp tục leo thang khiến vị thế của vàng được củng cố như một tài sản trú ẩn an toàn.
Các quan chức Mỹ và Israel đang chuẩn bị khởi động lại các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn và thả con tin ở Gaza trong những ngày tới khi những nỗ lực trước đây để đạt được thỏa thuận đã thất bại.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết hôm 24/10 rằng Mỹ không muốn Israel kéo dài chiến dịch ở Lebanon, trong khi Pháp kêu gọi ngừng bắn và tập trung vào ngoại giao.
Chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho rằng, trong bối cảnh tình hình chính trị phức tạp, các nhà đầu tư sẽ mua vàng để bảo vệ tài sản của mình. Ông nói thêm rằng, nhu cầu lớn từ các ngân hàng trung ương cũng đang cung cấp lực đẩy cho đà tăng của kim loại quý này.
Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan, Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giới thiệu một hệ thống thanh toán quốc tế mới nhằm mục đích giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ. Hệ thống được gọi là "BRICS Bridge", sẽ sử dụng blockchain, token và tiền kỹ thuật số làm giải pháp thay thế cho hệ thống SWIFT. Sáng kiến này phản ánh mối quan tâm rộng rãi hơn giữa các quốc gia không thuộc phương Tây nhằm tránh nguy cơ bị loại khỏi các hệ thống tài chính toàn cầu do Mỹ thống trị.
Bất chấp đề xuất đầy tham vọng, việc triển khai thực tế vẫn còn chưa chắc chắn. Mỹ đã cảnh báo rằng việc hợp tác với hệ thống tài chính của Nga có thể dẫn đến mất quyền tiếp cận đồng đô la, làm phức tạp thêm các nỗ lực thiết lập một mạng lưới chống trừng phạt. Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh ủng hộ nhiều quốc gia Nam bán cầu hơn tham gia nhóm BRICS khi ông kêu gọi khối này đi đầu trong việc cải cách hệ thống quản trị kinh tế toàn cầu. "Phi đô la hóa" sẽ là một yếu tố khiến thị trường vàng tăng dài hạn.
Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 25/10, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 24/10.
Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 24/10.
Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 24/10.
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/gia-vang-hom-nay-2510-tang-tro-lai-719612.html