Giá vàng hôm nay 28/10/2024: Giá vàng sẽ tiếp đà tăng trong tuần mới?

Giá vàng hôm nay 28/10/2024: Giá vàng sẽ tiếp đà tăng trong tuần mới?
15 giờ trướcBài gốc
Tại thời điểm khảo sát lúc 5h ngày 28/10/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:
9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 87,9 triệu đồng/lượng mua vào và 89,9 triệu đồng/lượng bán ra.
Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 88,3-89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 87,0-89,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng hôm nay 28/10/2024. Ảnh minh họa
Giá vàng thế giới hôm nay 28/10/2024 và biểu đồ biến động giá vàng thế giới 24h qua:
Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2,745.19 USD/Ounce. Giá vàng hôm nay đi ngang so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD, trên thị trường tự do (25.500 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 85,33 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,66 triệu đồng/lượng.
Diễn biến giá vàng thế giới trong 24h qua.
Mới đây, trong báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, Chính phủ cho biết, đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp bình ổn thị trường vàng, giúp giảm chênh lệch giá giữa trong nước và quốc tế, đồng thời ổn định tâm lý người dân và doanh nghiệp.
Theo đó, vàng miếng SJC được phân phối qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và SJC, bảo đảm người dân dễ tiếp cận. Đồng thời, tăng cường giám sát, xử lý các hành vi đầu cơ, buôn lậu vàng và yêu cầu 100% số doanh nghiệp kinh doanh vàng áp dụng hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế.
Tuy nhiên, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vẫn cho rằng, việc quản lý thị trường vàng còn bất cập, ảnh hưởng đến ngoại tệ và tỷ giá. Hiện, nhu cầu mua vàng miếng SJC rất cao, nhưng việc đặt mua trực tuyến khó khăn, khiến giá vàng không phản ánh đúng cung cầu.
Phân tích rõ hơn các nhận xét này, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, nhu cầu mua vàng thực tế trong nước ở mức cao, thể hiện qua việc lượt đăng ký tại các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC luôn trong tình trạng “hết chỗ” chỉ sau ít phút đầu giờ, trong khi mỗi người chỉ được mua 1 - 2 lượng tùy đơn vị.
Các ngân hàng như Vietcombank, VietinBank liên tục thay đổi cách thức, thời gian giao vàng cho khách hàng. Từ chỗ giao vàng trong ngày, người mua tại các đơn vị này nhận sau hai ngày làm việc từ thời điểm đăng ký, giao dịch thành công.
Bên cạnh đó, các thương hiệu được kinh doanh vàng miếng còn lại như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu... cũng gần như ngừng bán vàng miếng ra thị trường từ sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam can thiệp "định giá" loại này, do không có nguồn.
Khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan đã suy giảm ở các chuyên gia trong ngành và các nhà giao dịch nhỏ lẻ. Tuần trước, phần lớn những chuyên gia được hỏi đều kỳ vọng kim loại quý tăng giá, nhưng tỷ lệ ủng hộ sắc xanh tuần này chỉ còn hơn 50%. Số còn lại chia đều cho hai dự báo thị trường đi ngang và giảm giá.
Trong khi đó, với hơn 200 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia dự báo, 59% kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần này. 22% cho rằng thị trường sẽ chốt tuần trong sắc đỏ, còn 19% đưa ra quan điểm trung lập.
Theo ông Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, cũng cho rằng kim loại quý sẽ giảm vào tuần này. Tuy nhiên, về lâu dài, Newsom tin rằng giá vàng chủ yếu bị chi phối bởi rủi ro lạm phát, địa chính trị và ông không thấy bất kỳ rủi ro nào trong số đó sẽ sớm ổn định.
P.V (tổng hợp)
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/gia-vang-hom-nay-28102024-gia-vang-se-tiep-da-tang-trong-tuan-moi-post276282.html