Giá vàng hôm nay 29/9: Chuyên gia dự báo gì về giá vàng?

Giá vàng hôm nay 29/9: Chuyên gia dự báo gì về giá vàng?
6 giờ trướcBài gốc
Sáng nay 29/9, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp vàng bạc đá quý trong nước như Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Phú Quý, Bảo tín Mạnh Hải, Bảo Tín Minh Châu,… vẫn duy trì sự ổn định ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này không có sự thay đổi so với phiên giao dịch trước đó, chênh lệch mua bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Với 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV vẫn duy trì ở mức 83,5 triệu đồng.
Đối với vàng nhẫn, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 81,5 - 83,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tập đoàn DOJI niêm yết giá nhẫn tròn trơn Hưng Thịnh Vượng ở mức 82,75 - 83,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại Bảo tín Minh Châu và Bảo tín Mạnh Hải, giá nhẫn tròn trơn hiện đang được niêm yết với mức 82,54 - 83,44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Vàng nhẫn liên tục tăng cao trong tuần qua
Trên thị trường thế giới, giá vàng kết thúc tuần giao dịch ở ngưỡng 2.657,9 USD/ounce, giảm nhẹ so với mức đỉnh 2.685,6 USD/ounce. Mức giảm này tương đương khoảng 830.000 đồng/lượng. Hoạt động chốt lời trên thị trường đã khiến giá vàng điều chỉnh, nhưng nhìn chung, vàng vẫn đang ở ngưỡng cao và chưa có dấu hiệu giảm sâu.
Tuần này, giá vàng tương lai tháng 12 đã chạm mức 2.700 USD/ounce. Mặc dù giảm gần 1% so với mức cao kỷ lục đó, nhưng các chuyên gia đánh giá, kim loại quý này vẫn có rất nhiều tiềm năng. Dù chịu áp lực bán tháo trong phiên giao dịch cuối, kim loại quý này vẫn kết thúc thúc tuần ở mức cao, ghi nhận tháng tăng thứ 3 liên tiếp với mức tăng 5,6% trong tháng.
Diễn biến của giá vàng trong tháng qua được chuyên gia Neils Christensen của Kitco News đánh giá là khác thường, bởi thông thường, tháng 9 thường ghi nhận nhu cầu ảm đạm và giá liên tục được điều chỉnh. Ông cho rằng, “lời nguyền” theo mùa của kim loại quý này đã được phá bỏ, ít nhất là trong năm nay.
Hiện tại, giới chuyên gia vẫn tiếp tục duy trì sự lạc quan với vàng với đa số ý kiến cho rằng, kim loại quý này vẫn đang được hỗ trợ vững chắc bởi các yếu tố địa chính trị, chính sách và nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương và các nhà đầu tư bán lẻ trên toàn cầu.
Một số tổ chức và chuyên gia dự báo giá vàng có thể đạt 3.000 USD trong tương lai gần. Phillip Streible từ Blue Line Futures tin rằng mốc 3.000 USD cho vàng có thể thành hiện thực trong năm nay.
Lệ Giang
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/gia-vang-hom-nay-299-chuyen-gia-du-bao-gi-ve-gia-vang-127491.html