Giá vàng hôm nay (29/9): Vàng thế giới dừng đà tăng

Giá vàng hôm nay (29/9): Vàng thế giới dừng đà tăng
6 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới
Theo ghi nhận lúc 6h00 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 2,653.42 USD/Ounce. Giá vàng hôm nay giảm 14,29 USD/Ounce so với giá vàng hôm qua.
Quy đổi theo tỷ giá USD, trên thị trường tự do (25.330 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 81,93 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).
Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 1,56 triệu đồng/lượng.
Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đã giảm nhẹ do các nhà đầu tư chốt lời. Mặc dù vậy, giá vàng đã tăng khoảng 1,4% trong tuần và có khả năng kết thúc quý với mức tăng cao nhất trong 8 năm, nhờ kỳ vọng lãi suất toàn cầu giảm, đặc biệt là ở Mỹ.
Vàng thế giới dừng đà tăng.
Từ đầu quý III, giá vàng đã tăng 14%, đây là mức tăng cao nhất trong một quý kể từ đầu năm 2016. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 29%, đánh dấu mức tăng cao nhất trong 14 năm.
Báo cáo gần đây từ Bộ Thương mại Mỹ cho biết chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0,1% trong tháng 8, phù hợp với dự đoán của các chuyên gia kinh tế. PCE là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đã tăng 2,2% so với năm trước, thấp hơn dự báo 2,3%.
Thị trường dự đoán Fed có thể tiếp tục giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 11, với hơn 54% cược vào giảm 0,5% và gần 46% cược vào giảm 0,25%.
Giá vàng giảm trong một phiên do nhà đầu tư bán ra để hiện thực hóa lợi nhuận từ mức giá cao. Tuần tới, báo cáo lương phi nông nghiệp và dữ liệu sản xuất có thể gây biến động cho thị trường. Nhà đầu tư đang chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị kinh tế sắp tới.
Giá vàng có thể đạt mức 2.700 USD/ounce trong năm nay hoặc đầu năm sau, với sự hỗ trợ từ việc giảm lãi suất của Fed và các yếu tố khác như bất ổn địa chính trị và nhu cầu mua vàng từ các ngân hàng trung ương.
Dự báo giá vàng
Trao đổi với báo chí, chuyên gia Trần Duy Phương cho biết hiện nay nhiều dự báo rằng giá vàng thế giới sẽ tiếp tục giảm vào tuần tới do lực bán chốt lời vì gần đây giá vàng thế giới đã tăng quá nóng.
Thêm vào đó, dự báo những dữ liệu kinh tế Mỹ công bố trong tuần tới sẽ khả quan, do vậy tỉ lệ đặt cược vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục cắt giảm lãi suất với mức 0,5% trong kỳ họp tháng 11 sẽ giảm đi.
Nhiều chuyên gia cho rằng khả năng Fed sẽ chỉ giảm lãi suất với mức 0,25%, do vậy cũng khiến giá vàng thế giới điều chỉnh trong tuần tới.
Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank cho biết, giá vàng có thể giảm với ngưỡng hỗ trợ ban đầu là 2.670 USD/ounce và nếu ngưỡng này bị phá vỡ, mức tiếp theo cần theo dõi là 2.547 USD/ounce. Trong trường hợp xấu nhất, vàng có thể giảm xuống ngưỡng hỗ trợ là 2.500 USD/ounce.
Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết ông cũng nhận thấy vàng đang không còn nhiều dư địa tăng giá, điều này làm tăng nguy cơ điều chỉnh.
Nhìn về phía trước, Kuptsikevich lưu ý rằng dữ liệu việc làm của tuần tới có thể mang lại một số rủi ro cho vàng.
Tuệ Lâm
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/gia-vang-hom-nay-299-vang-the-gioi-dung-da-tang-178259.html