Giá vàng hôm nay, 3-10: Giảm do đồng USD tăng giá

Giá vàng hôm nay, 3-10: Giảm do đồng USD tăng giá
3 giờ trướcBài gốc
Giá vàng hôm nay của thế giới có lúc hạ nhiệt
Đêm qua, giá vàng thế giới có lúc xuống còn 2.644 USD/ounce nhưng sau đó lại đi lên. Đến 6 giờ ngày 3-10, giá vàng hôm nay giao dịch tại 2.660 USD, giảm nhẹ 2 USD so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 2.662 USD/ounce.
Một trong những yếu tố chính hạn chế đà tăng của vàng là "sức khỏe" của đồng USD mạnh lên, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Mặt khác, do giá vàng trong các ngày gần đây tăng mạnh nên khi USD tăng giá, không ít nhà đầu tư đã tranh thủ bán ra chốt lời. Giá vàng hôm nay có lúc hạ nhiệt là tất yếu.
Tuy vậy, giới phân tích nhận định thị trường đang chờ thêm những diễn biến mới về xung đột quân sự ở Trung Đông. Bởi lẽ xung đột quân sự có thể lan rộng, sau khi Iran phóng tên lửa vào Israel và quốc gia này đã tuyên bố trả đũa Iran. Điều này có thể thúc đẩy giới đầu tư tài chính tiếp tục dồn vốn vào vàng để phòng thủ rủi ro. Khi đó, giá vàng thế giới sẽ nóng lên.
Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vàng đã tăng hơn 28% đang trong tầm ngắm tái lập mức già kỷ lục là 2.685 USD/ounce, do lo ngại về tình hình địa chính trị leo thang hơn nữa ở Trung Đông, bao gồm cả việc Israel trả đũa Iran.
Tại Việt Nam, giá vàng SJC trong ngày 2-10 giữ nguyên lên 84 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn 82,9 triệu đồng/lượng.
Thy Thơ; Ảnh; Tấn Thạnh; đồ họa: Chi Phan
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/gia-vang-hom-nay-3-10-giam-do-dong-usd-tang-gia-196241003062555777.htm