Giá vàng hôm nay (5/10): Thị trường thế giới quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay (5/10): Thị trường thế giới quay đầu giảm
4 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2653,52 USD/ounce, giảm 8,96 USD so với cùng thời điểm ngày 4/10.
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 76,81 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,19 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2661,8 USD/ounce, giảm 5,6 USD trong phiên.
Ảnh minh họa
Giá vàng thế giới hôm nay (5/10) giảm sau khi Mỹ công bố báo cáo kinh tế mạnh hơn dự kiến .
Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy đã có 254.000 việc làm được tạo ra trong tháng 9 tăng so với kỳ vọng của thị trường là khoảng 150.000 việc làm. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp chung trong tháng 9 là 4,1%, thấp hơn một chút so với dự kiến.
Theo đánh giá của chuyên gia Ric Santelli của CNBC, đây là một báo cáo mạnh mẽ. Ông cho rằng, dữ liệu việc làm mới nhất có khả năng loại bỏ mọi kỳ vọng về mức giảm 0,5 điểm phần trăm nữa từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tháng 11.
Đồng USD tăng khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng tới ngày càng mờ nhạt. Chỉ số US Dollar Index tăng vọt sau khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.
Hiện các nhà giao dịch kỳ vọng về mức giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 của Fed đã rơi xuống còn 6% từ mức 28% trước khi dữ liệu bảng lương được công bố.
Đà giảm của vàng cũng được hạn chế khi căng thẳng xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang.
Israel đã tuyên bố sẽ tấn công Iran vì đã phóng một loạt tên lửa vào Israel. Trước đó, Israel ám sát thủ lĩnh Hezbollah mà Iran hậu thuẫn. Các sự kiện này khiến các nhà phân tích đưa ra cảnh báo về hậu quả tiềm tàng của một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông.
Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng nếu ông ở vị trí của Israel, ông sẽ cân nhắc các giải pháp thay thế cho việc tấn công các mỏ dầu của Iran.
Vào thứ Sáu (4/10), Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi đất nước ông tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa, đồng thời ông Ayatollah Ali Khamenei kêu gọi đấu tranh chống lại Israel nhiều hơn nữa.
Hãng thông tấn bán chính thức SNN của Iran dẫn lời phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Ali Fadavi cho biết Iran sẽ nhắm vào các cơ sở năng lượng và khí đốt của Israel nếu Israel tấn công nước này.
Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/10, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/10.
Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/10.
Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/10.
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/gia-vang-hom-nay-510-thi-truong-the-gioi-quay-dau-giam-718583.html