Giá vàng hôm nay 7/10/2024: vàng vẫn duy trì được sức mạnh

Giá vàng hôm nay 7/10/2024: vàng vẫn duy trì được sức mạnh
10 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Giá vàng thế giới
Vàng thế giới giảm trong tuần qua khi các nhà giao dịch hầu như không còn đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm trong cuộc họp tới. Kỳ vọng lãi suất dịch chuyển mạnh mẽ sau khi thị trường nhận được bản báo cáo việc làm tháng 9 của Mỹ tốt hơn nhiều so với kỳ vọng.
Theo Cục Thống kê Lao động, bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 254.000 vào tháng trước. Con số hàng tháng này vượt xa ước tính đồng thuận là 147.000. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,1%, giảm so với mức 4,2% của tháng 8.
Đồng đô la tăng giá mạnh sau khi báo cáo trên được công bố, đồng thời dữ liệu đã khóa chặt mức cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tại cuộc họp sắp tới vào tháng 11. Tất cả những chuyển động này đều gây áp lực giảm lên giá vàng, tài sản được định giá bằng USD và không mang lãi suất.
Dữ liệu việc làm khiến giới chuyên gia tỏ ra thất vọng bởi đa số dự báo thị trường lao động Mỹ yếu đi trong tháng 9. Tuy nhiên, dữ liệu đã chứng minh được sức mạnh của kim loại màu vàng.
“Trong điều kiện thị trường bình thường, những yếu tố này có thể dễ dàng đẩy giá vàng xuống hơn 1% chỉ trong một ngày. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn duy trì được sức mạnh” - chuyên gia phân tích của Kitco News, Neils Christensen cho biết.
Mặc dù vàng có thể phải đối mặt với những thách thức từ các chính sách tiền tệ thay đổi và dữ liệu kinh tế phục hồi, nhưng nó vẫn là một hằng số đáng tin cậy trong một thế giới không thể đoán trước.
Tuần này, các nhà đầu tư vẫn sẽ chú ý đến Chỉ số giá tiêu dùng Hoa Kỳ trong tháng 9, dự kiến công bố vào sáng thứ năm. Những người tham gia thị trường sẽ xem xét liệu áp lực lạm phát có tiếp tục giảm hay không, điều này sẽ hỗ trợ cho chu kỳ nới lỏng của Fed.
Những điểm nổi bật khác bao gồm biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất của Fed được công bố vào chiều thứ Tư, báo cáo về tình trạng thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm và Chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ và tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan vào sáng thứ Sáu.
Nhận định giá vàng trong tuần này, Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex nói rằng: “Tôi thích vàng giảm vào đầu tuần tới, có thể tiềm năng hướng tới 2580-2600 USD”.
Chandler cho biết nỗi lo về sự leo thang ở Trung Đông cũng hỗ trợ vàng. "Thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại vào thứ Ba và với đà tăng của cổ phiếu, thị trường chứng khoán có thể làm giảm một phần nhu cầu bán lẻ vàng" - Chandler nói thêm.
Nhà phân tích cấp cao của Kitco Jim Wyckoff dự đoán giá vàng sẽ tăng sau căng thẳng ở Trung Đông vào tuần tới. "Giá vàng sẽ tăng đều đặn trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng" - ông cho biết.
Giá vàng trong nước
Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 5/10, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu niêm yết mức giá mua vào ở mức 82,00 triệu đồng/lượng và giá bán ở mức 84,00 triệu đồng/lượng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 82,00 - 83,30 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji giao dịch mua, bán lần lượt là 82,68 – 83,58 triệu đồng/lượng; 82,70 – 83,60 triệu đồng/lượng; 82,85 – 83,60 triệu đồng/lượng.
Nguyễn Đăng
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-7102024-vang-van-duy-tri-duoc-suc-manh-397181.html