Giá vàng hôm nay (7/10): Vàng thế giới và trong nước không nhiều biến động

Giá vàng hôm nay (7/10): Vàng thế giới và trong nước không nhiều biến động
4 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới
Sáng nay (7/10), giá vàng thế giới tiếp tục giao dịch trên ngưỡng 2.650 USD/ounce. Trong bối cảnh, đồng USD giữ ở mức tốt.
Trong tuần qua, thị trường vàng biến động mạnh khi nhận được các báo cáo kinh tế mới của Mỹ cùng với đó là tình hình địa chính trị căng thăng ở Trung Đông. Dẫu vậy, giá kim loại quý này tổng kết tuần chỉ tăng nhẹ 0,11%.
Giá vàng thế giới và trong nước không nhiều biến động.
Những báo cáo công bố gần đây đã không khỏi khiến các nhà kinh tế ngạc nhiên về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ. Cụ thể, báo cáo việc làm mới đây nhất đã khiến giới chuyên gia tỏ ra thất vọng bởi đa số dự báo thị trường lao động Mỹ yếu đi trong tháng 9. Tuy nhiên, dữ liệu đã chứng minh được sức mạnh của kim loại màu vàng.
Theo Cục Thống kê Lao động, 254.000 việc làm đã được tạo ra vào tháng trước, đánh dấu báo cáo việc làm mạnh nhất trong 6 tháng. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,1%. Trong khi áp lực lạm phát vẫn tiếp diễn, tiền lương tăng 0,4% vào tháng trước. Trong năm, tiền lương đã tăng 4%.
Với lạm phát ở mức 2,2%, tiền lương thực tế đã tăng 2,8% trong năm nay. Giới đầu tư ngay sau đó đã phải điều chỉnh kỳ vọng, bởi từ lâu họ nghiêng về kịch bản suy yếu của nền kinh tế.
Theo công cụ FedWatch của CME, trước đây thị trường đã định giá 30% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11. Tuy nhiên, ngay lập tức, những kỳ vọng đó đã giảm xuống dưới 1%.
Sự thay đổi trong kỳ vọng về chính sách tiền tệ này đã đẩy chỉ số DXY lên mức cao nhất trong 7 tuần qua. Qua đó tạo áp lực lên vàng.
Hiện tại, ngày càng có nhiều chuyên gia phân tích dự báo, giá vàng có thể dễ dàng tăng lên 3.000 USD/ounce trước khi kết thúc năm nếu căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng.
Nhiều ý kiến khác còn lạc quan hơn khi cho rằng, mốc 3.000 USD/ounce cũng có thể chỉ là điểm khởi đầu cho đợt tăng giá đối với vàng.
Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước hôm nay không có nhiều biến động so với hôm qua.
Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC (Hà Nội) niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng PNJ tại Hà Nội và TP.HCM giao dịch tại 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng miếng tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch với mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng DOJI tại Hà Nội và TP.HCM niêm yết quanh ngưỡng 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Còn giá vàng Mi Hồng đang thu mua với mức 83 - 84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra);
Khánh An
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/gia-vang-hom-nay-710-vang-the-gioi-va-trong-nuoc-khong-nhieu-bien-dong-178676.html