Giá vàng hôm nay ngày 22/9: 'Vàng sẽ còn tăng hơn nữa'

Giá vàng hôm nay ngày 22/9: 'Vàng sẽ còn tăng hơn nữa'
5 giờ trướcBài gốc
Tại thị trường vàng trong nước, sau khi tăng 200.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 22/9 chưa có sự biến động, hiện niêm yết lần lượt ở mức 80,0 – 82,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay chưa có sự biến động so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 79,39 – 80,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Như vậy, tính chung trong tuần qua (từ 16-22/9), giá vàng SJC đã tăng 1,5 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều, từ mức 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, giá vàng nhẫn ghi nhận mức tăng 1,51 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 1,46 triệu đồng/lượng ở chiều bán, từ mức giá 77,88 – 79,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên hôm qua tại Mỹ tăng 36,3 USD lên 2.621,4 USD/ounce.
Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York tăng 31,6 USD, tương ứng tăng 1,21% lên mức 2.646,2 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 35,5 USD/ounce, tương ứng tăng 1,36%.
Sau nhiều tháng đồn đoán về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang chính thức bắt đầu chu kỳ nới lỏng, tiếp theo là nhiều tuần thị trường dao động trong khoảng 25 - 50 điểm cơ bản, ngày trọng đại cuối cùng cũng đã đến và nó không làm thị trường kim loại thất vọng.
Vàng đã dễ dàng vượt qua mốc 2.600 USD/ounce sau khi kết thúc cuộc họp báo của chủ tịch Fed Jerome Powell và đã liên tục phá đỉnh mới, đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần qua.
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ rất lạc quan về khả năng tăng giá vàng vào tuần tới, trong khi các chuyên gia trong ngành chia đều quan điểm giữa giá vàng tăng mạnh hơn và giá vàng hợp nhất trong ngắn hạn.
“Tôi vẫn lạc quan về vàng trong tuần tới”, Colin Cieszynski, Trưởng nhóm chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management nói và cho rằng, sau khi đạt mức cao kỷ lục mới, có vẻ như một đợt tăng giá mới có thể đã bắt đầu về mặt kỹ thuật.
Trong khi đó, Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex cho rằng, kim loại màu vàng sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.
“Tuần tới sẽ yên tĩnh hơn, và điều này có thể có nghĩa là một số thanh lý của các nhà giao dịch theo đà, đặc biệt là nếu lãi suất của Hoa Kỳ và đồng đô la điều chỉnh cao hơn. Với vàng trên Dải Bollinger trên (2.604 USD/ounce), những người đầu cơ giá lên có thể kiên nhẫn, chờ đợi các mức nhập cảnh hấp dẫn hơn”, ông nói thêm.
Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading đã giải thích những tác động của đợt công bố dữ liệu mới nhất của Fed. Ông cho biết, việc cắt giảm 50 điểm cơ bản có ý nghĩa với ông, nhưng chính những dự báo mới nhất của Fed mới là cú sốc.
“Tôi ngạc nhiên về tất cả các đợt cắt giảm lãi suất sắp tới sau 50 mà họ dự kiến trên biểu đồ chấm. Tôi không nghĩ điều này sẽ mang lại bức tranh tươi sáng cho nền kinh tế trên thị trường việc làm, nếu bạn tiếp tục hành động quyết liệt như vậy và đưa lãi suất trở lại mức trước đại dịch hoặc gần mức đó”, ông Lusk nói.
Về ý nghĩa của điều này đối với giá vàng, Lusk nhận thấy giá vàng sẽ còn tăng thêm, ít nhất là trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng: “Không có gì tăng mãi mãi, và vàng có thể sắp có một đợt điều chỉnh lành mạnh ở đây. Điều có thể ngăn cản xu hướng này là một đợt bán tháo lớn trên thị trường chứng khoán, vì khi đó, bạn sẽ có một chút lo sợ. Bạn sẽ thấy vàng mất đi sức hấp dẫn của nó vì nếu cổ phiếu bị đánh bại, không ai xếp hàng, ít nhất là trong ngắn hạn ở đây, để mua nó ở mức 2.600 USD/ounce”.
Schneider, người đã dự đoán động thái tăng giá của kim loại vào đầu năm nay, thấy rằng giá sẽ còn tăng nữa. "Khi vàng không còn chỉ là nơi trú ẩn an toàn và trở thành hàng rào phòng ngừa lạm phát một lần nữa, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy giá tăng đáng kể", bà nói và nhấn mạnh những lo ngại ngày càng tăng xung quanh nợ tiêu dùng, chi tiêu của chính phủ và rủi ro địa chính trị, tất cả đều có thể tạo ra sự biến động hơn nữa của thị trường.
Tuần này, 19 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, với phần lớn đều thấy giá cả đi ngang hoặc tiềm năng tăng giá thậm chí còn lớn hơn. Chín chuyên gia, hay 47%, dự kiến giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi tám nhà phân tích, chiếm 42%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang. Chỉ có hai chuyên gia, hay 11%, tin rằng vàng sẽ giao dịch thấp hơn vào tuần tới.
Trong khi đó, 189 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với hầu hết các nhà đầu tư Main Street quay trở lại với triển vọng lạc quan của họ. 129 nhà giao dịch bán lẻ, hay 68%, mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 29 người, hay 15%, mong đợi kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn. 31 người trả lời còn lại, chiếm 17%, thấy giá sẽ hợp nhất trong tuần tới.
Với mức giá khoảng 2.621,4 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 79,03 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 2,97 triệu đồng/lượng.
N.T
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-229-vang-se-con-tang-hon-nua-post354263.html