Giá vàng nhẫn lập đỉnh, khách hàng Hà Tĩnh không ngần ngại 'chốt đơn'

Giá vàng nhẫn lập đỉnh, khách hàng Hà Tĩnh không ngần ngại 'chốt đơn'
2 giờ trướcBài gốc
Trong phiên giao dịch sáng 23/10, giá vàng thế giới giao ở mức 2.736,52 USD/ounce, tăng 2,82 USD/ounce so với phiên hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá 25.360 VND/USD, giá vàng thế giới đạt khoảng 85,26 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC trong nước 3,73 triệu đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn trơn liên tục lập đỉnh.
Tại thị trường trong nước, những ngày gần đây, giá vàng nhẫn có nhiều biến động, liên tục lập đỉnh mới. Sáng 23/10, SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, Doji niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 87 - 88 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Những biến động liên tục của giá vàng trong nước đã tác động không nhỏ đến thị trường vàng Hà Tĩnh. Trong phiên giao dịch sáng 23/10, giá vàng nhẫn 9999 tại Hà Tĩnh được niêm yết dao động ở mức 87,7 – 88,3 triệu đồng/lượng bán ra và 86,7 – 87,1 triệu đồng/lượng mua vào. Mức giá này tăng khoảng 20.000 – 70.000 đồng/chỉ so với phiên giao dịch chiều 22/10.
Tiệm vàng Ngọc Hà ghi nhận lượng khách hàng giao dịch sôi động trong sáng 23/10.
Tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh), trong 2-3 ngày gần đây, lượng khách hàng đến giao dịch mặt hàng kim quý tăng đáng kể. Chị Bùi Thị Thắm – Chủ cửa hàng vàng bạc Ngọc Hà cho biết: “Giá vàng nhẫn trơn liên tục lập đỉnh trong nhiều ngày qua, so với tuần trước, mặt hàng này đã tăng khoảng 3-4 triệu đồng/lượng. Tại cửa hàng ghi nhận lượng khách hàng đến mua vàng nhiều hơn khách bán, số lượng giao dịch tăng khoảng 30-40% so với tuần trước”.
Theo các chủ tiệm vàng, giá vàng thời điểm này biến động từng giờ và chưa có dấu hiệu đi xuống. Khách hàng có nhu cầu đầu tư, tích trữ nhiều, vì thế lượng giao dịch trở nên sôi động hơn.
Chị Bùi Thị Thắm liên tục cập nhật giá vàng trong phiên sáng 23/10.
Tại cửa hàng vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh), trong phiên giao dịch sáng 23/10, vàng 9999 được niêm yết ở mức 87,1 triệu đồng/lượng mua vào và 88,3 triệu đồng/lượng bán ra. Mức giá này tăng 70.000 đồng/chỉ so với phiên giao dịch chiều 22/10.
“Trong 3 ngày gần đây, giá vàng liên tục tăng và biến động từng giờ. Giá vàng nhẫn 9999 tăng kéo theo giá vàng tây và mặt hàng nữ trang tăng theo, lượng khách hàng đến mua nhiều hơn bán, người dân chủ yếu quan tâm đến mặt hàng nhẫn trơn để tích trữ hoặc các sản phẩm quà tặng trong dịp cưới, hỏi. So với tuần trước, lượng giao dịch tại cửa hàng tăng từ 30-35%”, bà Nguyễn Thị Xuân – Chủ cửa hàng vàng bạc Phương Xuân cho biết.
Khách hàng giao dịch mặt hàng kim quý tại cửa hàng vàng bạc Phương Xuân.
Đang lựa chọn mặt hàng nhẫn trơn làm quà tặng, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Giá vàng nhẫn bán ra ở thời điểm hiện tại khá cao, dù vậy, khi theo dõi giá trong nhiều ngày gần đây, tôi được biết giá vàng dự kiến sẽ tiếp tục tăng, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì vậy, tôi quyết định mua 1 chỉ nhẫn trơn làm quà tặng, nếu giá tiếp tục có chiều hướng tích cực, tôi sẽ chọn vàng làm kênh đầu tư tích trữ".
Tại cửa hàng vàng bạc Kiều Ngọc, lượng khách hàng đến mua bán mặt hàng kim quý sôi động hơn so với tháng trước. Chị Phan Thủy Hằng – Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Kiều Ngọc (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trong dịp 20/10, lượng khách hàng đến mua bán các sản phẩm quà tặng tăng cao. Ngay sau đó, giá vàng có những biến động liên tục, duy trì ở ngưỡng cao, vì vậy, nhiều người dân có nhu cầu đầu tư tích trữ, lượng khách hàng đến mua trong 2 ngày gần đây tăng 20% so với tuần trước".
Mặt hàng kim quý vẫn là kênh đầu tư được nhiều người dân Hà Tĩnh lựa chọn.
Được biết, trong phiên giao dịch sáng 23/10, giá vàng nhẫn trơn 9999 tại tiệm vàng Kiều Ngọc niêm yết ở mức 86,7 triệu đồng/lượng mua vào và 87,7 triệu đồng/lượng bán ra. Mức giá này chênh lệch 20.000 đồng/chỉ so với chiều 22/10. Trong khi đó, giá vàng trang sức cũng có chiều hướng tăng, được niêm yết ở mức 86 triệu đồng/lượng mua vào và 87,5 triệu đồng/lượng bán ra.
Sự sôi động của thị trường vàng cho thấy người dân Hà Tĩnh đang có xu hướng lựa chọn mặt hàng kim quý làm kênh đầu tư tích trữ.
Theo nhiều dự báo, giá vàng sẽ có tăng mạnh trong thời gian tới, người dân nên cân nhắc việc nắm giữ vàng để bảo vệ tài sản trước những biến động khó lường của thị trường.
Phan Cúc
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/gia-vang-nhan-lap-dinh-khach-hang-ha-tinh-khong-ngan-ngai-chot-don-post275998.html