Giá vàng nhẫn lên 87 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn lên 87 triệu đồng/lượng
3 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới giảm, với vàng giao ngay giảm 3,2 USD, xuống 2.719,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.734,7 USD/ounce, giảm 1,7 USD so với rạng sáng qua.
Trong ngày 21/10, giá kim loại quý này giằng co giữa sự phục hồi của đồng USD cùng lợi suất trái phiếu và lực cầu trú ẩn an toàn, do lo ngại bất ổn ngày càng gia tăng xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và xung đột tại Trung Đông.
Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng và đồng bạc xanh mạnh hơn đang gây áp lực lên vàng, những diễn biến trước thềm cuộc bầu cử tại Mỹ, diễn biến địa chính trị ở Trung Đông đang hạn chế đà giảm của kim loại quý này.
Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần. Chỉ số US Dollar Index cũng tăng, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.
Mặc dù vậy, chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade đánh giá, vàng vẫn đang hoạt động trong môi trường thuận lợi, khi các ngân hàng trung ương đang trong lộ trình cắt giảm lãi suất và rủi ro địa chính trị gia tăng.
Trong năm nay, vàng thỏi, được coi là hàng rào chống lại sự bất ổn về chính trị và kinh tế, đã tăng hơn 31%, phá vỡ nhiều kỷ lục. Động thái cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết hợp với nhu cầu trú ẩn an toàn đã tạo nên cơn bão hoàn hảo cho vàng.
Hiện tại, đường hướng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn vẫn là một trong các yếu tố quan trọng tác động đến hướng đi của vàng. Các nhà giao dịch đang định giá 87% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Vào tuần trước, Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm.
Yếu tố lãi suất, theo chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS, có thể đẩy giá vàng lên 2.900 USD/ounce trong 12 tháng tới.
Giá vàng trong nước
Trái ngược với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:
Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 88 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 89 triệu đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn tại 1 một số đơn vị, tại PNJ, giá mua và giá bán vàng nhẫn niêm yết ở mức 85,8 triệu đồng/lượng và 86,75 triệu đồng/lượng, tăng 1,1 triệu đồng giá mua và 1,05 triệu đồng giá bán.
Tại Bảo Tín Minh Châu, giá nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 86,08 triệu đồng/lượng mua vào và 87,08 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1 triệu đồng cả 2 chiều.
Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 86 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 87 triệu đồng/lượng, tăng 1,15 triệu đồng chiều mua và bán.
Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.719,9 USD/ounce (tương đương gần 83,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 4,6 triệu đồng/lượng.
Gia Linh
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-vang-nhan-len-87-trieu-dong-luong-d53055.html