Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 28/10 mới nhất

Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 28/10 mới nhất
12 giờ trướcBài gốc
Mua bán vàng tại Công ty kinh doanh vàng bạc Mạnh Hải, phố Hoàng Cầu, Hà Nội. Ảnh: Trần Việt - TTXVN
Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 28/10 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 28/10 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.
Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:
Giá vàng Việt Nam
Nếu những ngày giữa tuần, vàng thế giới có sự sụt giảm nhẹ về giá thì ngày 27/10 chốt tuần, giá vàng thế giới đột ngột tăng lên mức xấp xỉ 2.750 USD/ounce. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng duy trì biên độ ổn định so với những ngày đầu tuần ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cùng với đó, vàng nhẫn giữ giá gần tiệm cận gần với giá vàng miếng. Cụ thể như, vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đang là 87,2 - 88,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Nhỉnh hơn 1 chút là vàng nhẫn Hưng Thịnh Vượng của Tập đoàn DOJI với mức 87,9 - 88,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Hay nhẫn Phú Quý là 87,9 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Có thể thấy, trong khi giá vàng miếng được giữ bình ổn bởi sự can thiệp của Ngân hàng Nhà nước thì giá vàng nhẫn lại phụ thuộc lớn vào diễn biến của giá vàng trên thị trường thế giới.
Chuyên gia kinh tế TS Nguyễn Trí Hiếu phân tích: Đây là một hiện tượng không bình thường, bởi vàng nhẫn không có tính thanh khoản cao như vàng miếng. Vàng miếng là loại vàng mà người dân đầu tư tiết kiệm để dành và có tính thanh khoản như tiền. Bởi bất cứ khi nào cần tiền mặt người dân có thể bán vàng hoán đổi ra tiền rất nhanh chóng, còn vàng nhẫn không có tính thanh khoản như vậy. Do đó, giá vàng nhẫn thường chênh lệch nhiều so với giá vàng miếng.
Tuy nhiên, tại thời điểm này vàng miếng rất khó mua, kể cả khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng qua đấu thầu vàng và đã bán vàng qua 4 ngân hàng thương mại gồm Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank thì khả năng mua được vàng miếng là không dễ dàng.
Số lượng vàng bán ra rất hạn chế nên người dân không mua được vàng miếng. Do vậy, người dân chuyển sang mua vàng nhẫn là dễ hiểu. Điều này chứng tỏ nhu cầu mua vàng của người dân rất lớn, kể cả khi giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng, kể cả ở trong nước hay quốc tế, ông Hiếu nhận định.
Giá vàng thế giới
Theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Citi, Max Layton, giá vàng và bạc đang trên đà tăng nóng nhưng các kim loại quý này vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng.
Ông Layton cho rằng điều kiện tăng giá tốt nhất cho vàng và bạc là khi các thị trường ở Mỹ và châu Âu đang yếu đi và Trung Quốc sẵn sàng mạnh lên. Bối cảnh các nền kinh tế phương Tây tăng trưởng chậm lại và các biện pháp kích thích được thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc tạo môi trường tốt nhất cho vàng và bạc trong một thập kỷ.
Ông Layton lạc quan về giá vàng và bạc trong vài tháng tới. Ông giải thích rằng điều kiện tăng giá tốt nhất cho vàng và bạc trong 20 năm qua đã xảy ra khi các thị trường phát triển yếu hoặc đang yếu đi, và khi Trung Quốc đang nới lỏng chính sách và có khả năng sẽ mạnh lên.
Nhận định của ông Layton được đưa ra trong bối cảnh giá vàng tăng 2,4% trong tháng trước lên mức 2.749,1 USD/ounce và giá bạc tăng 6,5%, lên 34,01 USD/ounce.
Tuần trước, vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục, lần đầu tiên vượt qua 2.700 USD/ounce, sau khi thủ lĩnh tối cao của lực lượng Hamas, Yahya Sinwar đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng ở Rafah, Gaza và lo ngại gia tăng về căng thẳng với Iran leo thang.
Các nhà đầu tư đã đổ xô vào vàng trong năm nay khi căng thẳng địa chính trị, bối cảnh kinh tế đang thay đổi và mối lo ngại về lạm phát đang diễn ra làm dấy lên lo ngại về sự biến động giá của các tài sản khác.
Trong một báo cáo tuần trước, Bank of America cho rằng ngay cả trái phiếu kho bạc cũng có dấu hiệu rủi ro hơn trong bối cảnh mức nợ ngày càng tăng ở Mỹ, khiến vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn cuối cùng.
Ông Layton cho biết đà tăng này đặc biệt đáng chú ý do các yếu tố như lãi suất cao hơn, thị trường việc làm mạnh hơn và nhập khẩu từ Trung Quốc yếu đi, tất cả đều là dấu hiệu giảm giá đối với các kim loại.
Phú Vinh/BNEWS/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/gia-vang-sjc-doji-pnj-9999-24k-18k-hom-nay-28-10-moi-nhat/351479.html