Giá vàng thế giới tăng nhẹ do yếu tố tỷ giá

Giá vàng thế giới tăng nhẹ do yếu tố tỷ giá
7 giờ trướcBài gốc
Cập nhật giá vàng thế giới
Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 6h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2,656.57 USD/Ounce. Giá vàng hôm nay tăng 6,17 USD/Ounce so với tuần trước. Quy đổi theo tỷ giá USD, trên thị trường tự do (25.340 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 82,56 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 2,43 triệu đồng/lượng.
Tuần vừa qua, vàng không nhận được sự hỗ trợ từ tin tức hay dữ liệu kinh tế nhưng vẫn duy trì được mức giá ổn định.
Giá vàng thế giới tăng rất khiêm tốn do yếu tố tỷ giá.
Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9/2024 không đạt mức tăng trưởng dự kiến. Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ đã tăng lên 258.000, cao hơn so với con số dự báo là 230.000.
Thị trường đang theo dõi sát sao các báo cáo kinh tế tiếp theo từ Mỹ để dự đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất trong tháng sau.
Có đến 80% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11, trong khi có 20% khả năng lãi suất sẽ được giữ nguyên. Giảm lãi suất có thể làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng, do đó hỗ trợ giá vàng.
Chantelle Schieven từ Capitalight Research nhận định rằng việc giảm lãi suất chậm có thể gây áp lực lên giá vàng trong thời gian tới.
Bất ổn địa chính trị được xem là yếu tố chính giúp giá vàng tăng gần 30% trong năm nay. Nếu tình hình địa chính trị tiếp tục căng thẳng, giá vàng có thể tăng thêm 10% do nhu cầu tìm kiếm tài sản an toàn.
Jim Wyckoff từ Kitco Metals cho rằng, số liệu PPI mới nhất là tín hiệu tích cực cho thị trường vàng và dự báo Fed sẽ giảm lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay, mỗi lần 0,25%.
Dự báo giá vàng
Theo khảo sát mới nhất từ Kitco News, đa số chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.
Trong số 15 chuyên gia tham gia khảo sát, 7 người (47%) tin rằng giá vàng sẽ tăng, 2 người (13%) dự đoán giá giảm, và 6 người (40%) không dự đoán thay đổi.
Một cuộc thăm dò trực tuyến với 157 người tham gia cho thấy, 88 nhà đầu tư (56%) kỳ vọng giá vàng tăng, 43 người (27%) dự đoán giảm, và 26 người (17%) dự đoán giá đi ngang.
Naeem Aslam từ Zaye Capital Markets nhận định rằng, giá vàng có thể đạt 2.800 USD/ounce nếu nhu cầu an toàn tăng do địa chính trị. Nếu không, giá có thể ổn định ở 2.500 USD/ounce.
Chantelle Schieven cho biết, giá vàng đã tăng mạnh trong năm qua và có thể tiếp tục tăng nếu xung đột ở Trung Đông gia tăng, với dự đoán có thể lên tới 3.000 USD/ounce trước cuối năm.
Tuệ Lâm
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/gia-vang-the-gioi-tang-nhe-do-yeu-to-ty-gia-179104.html