Giá vàng tuần tới ra sao?

Giá vàng tuần tới ra sao?
2 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới đóng cửa tuần này ở mức 2.653 USD/ounce. Ảnh: Brendon Thorne/Bloomberg.
Tuần này, giá vàng thế giới có nhiều phiên tăng, hướng tới mức cao kỷ lục trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông leo thang. Thị trường lắng xuống vào chiều thứ Sáu khi vấp phải làn sóng bán ra sau báo cáo việc làm mạnh hơn của Mỹ được công bố.
Nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ cản đà tăng của vàng
Giá vàng giao ngay bắt đầu tuần giao dịch ở mức 2.662 USD/ounce và giảm mạnh xuống mức thấp nhất tuần 2.627 USD/ounce.
Đến sáng thứ Ba, có một số thông tin liên quan tới tranh chấp địa chính trị đã hỗ trợ cho vàng tăng giá. Giá vàng giao ngay bật tăng mạnh mẽ, đạt mức cao nhất tuần ở 2.671 USD/ounce.
Từ đó, vàng giao ngay chạy quanh vùng 2.641-2.660 USD/ounce, kéo dài cho đến thứ Năm, khi giá kim loại quý một lần nữa tăng lên 2.670 USD/ounce.
Tuy nhiên, giá kim quý đã trượt xuống mức 2.660 USD/ounce khi các nhà giao dịch tập trung sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 9.
Báo cáo cho thấy mức tăng trưởng việc làm tại Mỹ vượt kỳ vọng. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, bảng lương phi nông nghiệp Mỹ đã tăng 254.000 việc làm vào tháng trước. Con số hàng tháng này vượt xa ước tính là 147.000 việc làm. Cùng lúc đó, tỷ lệ thất nghiệp ở mức 4,1%, tức giảm so với mức 4,2% của tháng 8.
Điều này đã xóa bỏ hoàn toàn kỳ vọng của thị trường về mức cắt giảm 0,5 điểm % lãi suất tại cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cũng là nguyên nhân chính đẩy giá vàng từ mức 2.657 USD/ounce xuống còn 2.632 USD/ounce.
Tuy nhiên, giá vàng đã nhanh chóng phục hồi sau thời gian ngắn lao dốc và kết thúc tuần ở mức 2.653 USD/ounce.
Biến động của giá vàng thế giới tuần qua. Ảnh: Kitco News.
Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành ngày càng thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng.
“Giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới”, Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho biết.
Vị chuyên gia này đánh giá việc người mua Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày có thể cho thị trường thấy một số hoạt động mua vào mới. Nhưng sau 2 tháng tăng mạnh, giá vàng sẽ tạm dừng và báo cáo việc làm của Mỹ mới được công bố có thể là nguyên nhân trực tiếp.
Jesse Colombo, nhà phân tích và nhà sáng lập BubbleBubble có cùng quan điểm trung lập về vàng và cho rằng giá sẽ giao dịch trong khoảng 2.650-2.700 USD/ounce tuần tới. Tuy nhiên, ông đưa khuyến nghị nhà đầu tư nên mua vào khi giá vàng giảm tuần tới.
Ở chiều ngược lại, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com cho rằng kim quý sẽ còn tăng trong tuần tới.
Triển vọng giá vàng tuần tới
Trong cuộc khảo sát với 16 nhà phân tích, chỉ số ít chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần tới.
Cụ thể, có 7 chuyên gia (chiếm 44%) dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; trong khi 3 chuyên gia (chiếm 19%) dự đoán giá kim quý sẽ giảm và 6 chuyên gia còn lại (chiếm 37%) tin rằng vàng sẽ đi ngang tuần tới.
Trong khi đó, cuộc khảo sát với 176 nhà đầu tư cá nhân cho kết quả 104 người (chiếm 59%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới; trong khi 36 người (chiếm 20%) dự đoán kim loại quý sẽ giao dịch thấp hơn và 38 người (chiếm 21%) dự báo giá vàng đi ngang.
Các thông tin có thể tác động tới giá vàng tuần tới là chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 của Mỹ, dự kiến công bố vào thứ Năm (10/10). Thị trường sẽ xem xét liệu áp lực lạm phát có tiếp tục giảm hay không, điều này sẽ hỗ trợ cho chu kỳ nới lỏng tiếp theo của Fed.
Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây của Fed dự kiến công bố vào thứ Tư (9/10); báo cáo về tình trạng thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm... cũng sẽ tác động tới triển vọng giá vàng tuần tới.
Hồng Nhung
Nguồn Znews : https://znews.vn/gia-vang-tuan-toi-ra-sao-post1502405.html