Giá xuất khẩu tăng, thị trường mở rộng

Giá xuất khẩu tăng, thị trường mở rộng
3 giờ trướcBài gốc
Xuất khẩu trái cây trở thành ngành tăng trưởng mạnh của Việt Nam trong nhiều năm qua
Đại diện Bộ NN-PTNT cũng cho biết, các nhóm hàng chủ lực đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Cụ thể, nông sản tăng 27,7%; lâm sản tăng 20,3% và thủy sản tăng 9,5%. Giá trị xuất siêu nông lâm thủy sản trong 9 tháng đạt 13,86 tỷ USD, tăng tới 71,2%, cho thấy khả năng sinh lợi vượt trội của ngành này.
Kỳ tích xuất khẩu nông sản cũng được ghi nhận ở giá xuất khẩu bình quân của cà phê đã tăng 56% (đạt 3.897 USD/tấn), trong khi hạt tiêu cũng ghi nhận mức tăng 49,2%.
Thị trường xuất khẩu cũng có những chuyển biến tích cực, với châu Mỹ tăng 26,1% và châu Âu tăng 34,6%. Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục giữ vị trí là ba thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với tỷ trọng lần lượt là 21,6%, 20,8% và 6,6%.
Theo Bộ NN-PTNT đánh giá, mặc dù giá một số mặt hàng trong nước biến động, như lúa gạo và rau màu do ảnh hưởng của bão, các địa phương vẫn tiếp tục thiết lập mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói để nâng cao chất lượng sản phẩm, định hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, sự tăng trưởng vượt bậc trong xuất khẩu nông lâm thủy sản không chỉ giúp gia tăng giá trị kinh tế mà còn khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên trường quốc tế. Bộ NN-PTNT cam kết tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu qua các hoạt động xúc tiến thương mại và cải thiện chất lượng sản phẩm.
PHÚC HẬU
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/gia-xuat-khau-tang-thi-truong-mo-rong-post762137.html