Giải ảnh 'Khoảnh khắc vàng' lần thứ 7 vừa được phát động

Giải ảnh 'Khoảnh khắc vàng' lần thứ 7 vừa được phát động
một giờ trướcBài gốc
Sáng 24/10, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phát động cuộc thi ảnh Khoảnh khắc vàng lần thứ 7. Đây là giải ảnh báo chí nhằm tôn vinh những “tay máy” và các tác phẩm báo chí ấn tượng, giàu cảm xúc thông qua lăng kính nhiếp ảnh.
Giải Khoảnh khắc vàng lần này tiếp tục được tổ chức trên toàn quốc với chủ đề không giới hạn, bao gồm các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, thể thao... Người dự thi có thể là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài, trong đó hứa hẹn từ nhiều phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh, cũng như các "tay máy" chuyên và không chuyên tham gia.
Tại lễ phát động, bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, cho biết qua 6 mùa giải, hàng nghìn tác phẩm ảnh báo chí chất lượng, có sức lan tỏa và lay động người xem đã được gửi đến dự thi. Điều này cho thấy đời sống nhiếp ảnh báo chí đang sôi động, không ngừng phát triển theo nhịp sống của đất nước và ngày càng hội nhập sâu rộng với nhiếp ảnh thế giới.
Lễ phát động Giải ảnh báo chí "Khoảnh khắc vàng 7", sáng 24/10. Ảnh: An Thành Đạt
Ông Nguyễn Thắng, Tổng Biên tập Báo Ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng, Phó Trưởng Ban Thường trực cho biết các tác phẩm tham dự giải cần phản ánh đa dạng khía cạnh của đời sống và thể hiện những góc nhìn đặc sắc, nhân văn và trách nhiệm với đất nước và cộng đồng xã hội.
Tác phẩm ảnh gửi dự thi không giới hạn, là ảnh đơn hoặc bộ ảnh màu hoặc đen trắng (ảnh bộ từ 5 đến 10 ảnh), được chụp trong thời gian từ ngày 15/8/2023 đến 30/11/2024. Thể lệ cho phép tác giả có thể chỉnh ảnh sáng/tối nhưng tuyệt đối không ghép hay thêm, bớt chi tiết làm sai lệch thực tế.
Một bức ảnh trong bộ tác phẩm đoạt giải cao nhất tại "Khoảnh khắc vàng" lần thứ 6 của tác giả Tiến Tuấn
Cơ cấu giải thưởng gồm hai bộ giải cho ảnh đơn và ảnh bộ: 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.
Hội đồng giám khảo sẽ chọn một số tác phẩm trưng bày tại lễ trao giải, các tác giả hưởng nhuận ảnh là 500.000 đồng/tác phẩm.
Thời gian nhận tác phẩm từ 24/10/2024 đến 30/11/2024.
Hoàng Hà
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/giai-anh-khoanh-khac-vang-lan-thu-7-vua-duoc-phat-dong-2335084.html