Giải 'bài toán' ùn tắc giao thông tại phường Quan Hoa

Giải 'bài toán' ùn tắc giao thông tại phường Quan Hoa
2 giờ trướcBài gốc
Giải quyết ùn tắc tại các "điểm nóng"
Phường Quan Hoa, thuộc quận Cầu Giấy, là một trong những khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của Hà Nội. Không chỉ là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan quan trọng mà còn có các tuyến đường huyết mạch như Cầu Giấy, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Huyên thường xuyên đón tiếp các đoàn khách quốc tế và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi qua.
Mặc dù có tốc độ đô thị hóa nhanh song hạ tầng kỹ thuật của phường Quan Hoa vẫn chưa đồng bộ, gây ảnh hưởng đến việc duy trì trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Nhiều tuyến đường chính của phường vẫn còn ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm do sự gia tăng đột biến của lưu lượng phương tiện.
Lực lượng Công an cùng tình nguyện viên tham gia phân luồng tại nút giao Nguyễn Khánh Toàn - Quan Hoa
Trước thực trạng đó, Công an phường Quan Hoa đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và cải thiện cảnh quan đô thị. Một trong những điểm nhấn trong các nỗ lực này là việc triển khai hai mô hình: “Cổng trường an toàn, văn minh” và “Con đường màu xanh”.
Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Công an quận Cầu Giấy, Công an phường đã tiến hành khảo sát, thống kê các tuyến, nút giao thông trọng điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc và mất an toàn giao thông trên địa bàn.
Cổng trường Tiểu học và THCS FPT với sự có mặt của các lực lượng tham gia phân luồng
Trên cơ sở đó, lực lượng Công an đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường triển khai các biện pháp khắc phục, đồng thời huy động lực lượng tình nguyện viên gồm sinh viên, bảo vệ các trường học, phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện nhiệm vụ phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, trong đó tập trung tại các tuyến chính, tuyến có các trường học…
6 tháng triển khai mô hình “Con đường màu xanh” và “Cổng trường an toàn, văn minh”, đã ghi nhận hơn 5.000 lượt cán bộ chiến sĩ Công an phường, tình nguyện viên, sinh viên và người dân tham gia; Công an phường đã xử lý 405 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt lên tới hơn 320 triệu đồng... Trong đó, 187 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, 196 trường hợp vi phạm giao thông và 22 trường hợp liên quan đến vệ sinh môi trường.
Không chỉ có các lực lượng mà mô hình "Con đường màu xanh" tại địa bàn phường Quan Hoa còn nhận được sự ủng hộ tham gia của người dân
Những nỗ lực này đã mang lại hiệu quả rõ rệt, không chỉ giảm thiểu tình trạng ùn tắc mà còn nâng cao ý thức của người dân trong việc tuân thủ luật giao thông, lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật trong cộng đồng.
Tại các điểm có sự hiện diện của lực lượng tình nguyện viên, các hành vi vi phạm giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường đã giảm đáng kể. Số điểm ùn tắc và thời gian xảy ra ùn tắc cũng giảm rõ rệt, giúp đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là học sinh và phụ huynh khi đưa đón con em tại khu vực cổng trường.
Ngoài ra, mô hình “Con đường màu xanh” còn tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa lực lượng Công an và người dân. Tinh thần phục vụ nhân dân của lực lượng Công an nhân dân đã được khẳng định thông qua những hoạt động cụ thể, mang lại sự thay đổi tích cực không chỉ trong lĩnh vực giao thông mà còn trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Lan tỏa đến tất cả người dân
Trao đổi với chỉ huy Công an phường Quan Hoa, phóng viên ANTĐ được biết thời gian tới đây, Công an phường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác như CSGT, Thanh tra GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông. Đồng thời, tiếp tục duy trì và mở rộng các mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” và “Con đường màu xanh” nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.
Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS FPT đánh giá, các mô hình được triển khai không chỉ sáng tạo mà còn rất thiết thực, phù hợp với tình hình hiện tại
Phát biểu tham luận tại hội nghị, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS FPT bày tỏ, mô hình “Cồng trường an toàn, văn minh” và “Con đường màu xanh” là sự sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là khu vực cổng trường học, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và học sinh trong quá trình di chuyển.
Nhà trường cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an phường để tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên cũng như học sinh trong việc tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.
Bà Nguyễn Thị Linh Chi - Bí thư Đảng ủy phường Quan Hoa biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng trong việc giải quyết ùn tắc giao thông
Bà Nguyễn Thị Linh Chi - Bí thư Đảng ủy phường Quan Hoa biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các lực lượng cơ sở trong việc triển khai mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” và “Con đường màu xanh”.
“Công an phường Quan Hoa tiếp tục khảo sát, đánh giá, nhân rộng mô hình “Con đường màu xanh” trên tất cả các tuyến đường, nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp của cán bộ chiến sĩ Công an phường và các lực lượng tình nguyện, qua đó giúp người dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật…” - Bà Nguyễn Thị Linh Chi nhấn mạnh.
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa mong nuốn Công an phường và lực lượng tình nguyện tiếp tục phát huy, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao
Lãnh đạo UBND phường Quan Hoa yêu cầu các lực lượng nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, TTĐT và VSMT, góp phần xây dựng hình ảnh phường Quan Hoa sáng - xanh - sạch - đẹp, mỹ quan đô thị.
Góp một phần không nhỏ trong những kết quả của mô hình “Con đường màu xanh” và “Cổng trường an toàn, văn minh” không thể không kể đến vai trò của lực lượng tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở. Đây là “cánh tay nối dài” của Công an phường trên mọi mặt công tác.
"Góp phần không nhỏ trong những kết quả đạt được có vai trò của lực lượng đảm bảo ANTT tại cơ sở" - Trung tá Trần Phú Lâm, Trưởng Công an phường Quan Hoa nhấn mạnh
“Các đồng chí tham gia lực lượng đảm bảo ANTT tại cơ sở tiếp tục phát huy vai trò của mình, làm tốt 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã được Quốc hội thông qua, cùng với cán bộ chiến sĩ Công an phường giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương” - Trung tá Trần Phú Lâm, Trưởng Công an phường Quan Hoa nêu ý kiến.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai hai mô hình được nhận khen thưởng
Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân phường Quan Hoa đã nhận được Giấy khen của các cấp lãnh đạo, ghi nhận những đóng góp tích cực trong quá trình triển khai mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” và “Con đường màu xanh”.
Thùy An
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/giai-bai-toan-un-tac-giao-thong-tai-phuong-quan-hoa-post592295.antd