Giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM: Nguyễn Bá Mạnh thắng kịch tính số 3 thế giới

Giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM: Nguyễn Bá Mạnh thắng kịch tính số 3 thế giới
2 giờ trướcBài gốc
Trưa 25/5, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng 2024 (Ho Chi Minh City Open 2024).
Phát biểu chào mừng, ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM cho biết, TP tự hào và vinh dự đón chào lần đầu tiên tổ chức một giải billiards Pool chuyên nghiệp và đỉnh cao, một đấu trường của những trận đấu kịch tính của những vận động viên billiards đẳng cấp thế giới.
Ông Trần Thế Thuận cảm ơn sự tin tưởng của Liên đoàn Billiards Pool thế giới đã ủy quyền cho TP.HCM tổ chức một giải đấu quy mô và chuyên nghiệp tầm thế giới; đồng thời tin rằng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng về một TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Tay cơ Nguyễn Bá Mạnh tạo nên cú sốc ngay lượt đầu (Ảnh: L.P).
Ngay sau lễ khai mạc, các tay cơ chính thức bước vào tranh tài với những trận đấu hấp dẫn. Ở vòng đầu, các tay cơ tầm cỡ thế giới như Alexander Kazakis, siêu sao người Hy Lạp đang xếp hạng 2 thế giới; Carlo Biado, ngôi sao hạng 4 thế giới được xem là “Efren Reyes mới” Billiards Philippines; Wu Kun Lin (Đài Bắc Trung Hoa, hạng 8 thế giới),…đều có những chiến thắng khá dễ dàng trước các đối thủ để bước vào vòng tiếp theo.
Tuy nhiên, ngay vòng đầu tiên cũng có bất ngờ thú vị khi tay cơ Nguyễn Bá Mạnh của chủ nhà bất ngờ có chiến thắng kịch tính trước Denis Grabe (Estonia, hạng 3 thế giới) với tỷ số 9 - 8.
Được biết, giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng 2024 (Ho Chi Minh City Open 2024) do Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến khoảng 2,8 tỷ đồng (tương đương 110.000 USD).
Alexander Kazakis, đang xếp hạng 2 thế giới thắng dễ ở lượt đầu.
Đây là giải Billiards Pool quốc tế lớn bậc nhất Việt Nam, được công nhận bởi 2 tổ chức Billiards danh tiếng là Liên đoàn Billiards Pool thế giới (WPA) và Liên đoàn Billiards Thể thao Châu Á (ACBS). Theo đó, tất cả các cơ thủ trong nước và quốc tế đều có thể đăng ký tham dự và sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng của WPA.
Carlo Biado, ngôi sao hạng 4 thế giới được xem là “Efren Reyes mới” Billiards Philippines cũng có chiến thắng dễ.
Tại vòng chung kết, 128 vận động viên trong nước và quốc tế sẽ cạnh tranh nhau chức vô địch với số tiền thưởng hấp dẫn lên đến 35.000 USD (gần 900 triệu đồng). Á quân nhận 13.000 USD (gần 330 triệu đồng). Đồng hạng Ba nhận 5000 USD. Ngoài ra, top 8 nhận 3000 USD, top 16 nhận 1600 USD, top 32 nhận 800 USD và top 64 sẽ nhận 450 USD. Các suất thi đấu tại vòng chung kết sẽ theo phân bổ của WPA và kết quả của giải đấu được WPA công nhận để tính điểm xếp hạng.
Giải sẽ diễn ra đến ngày 29/9.
Hà Khánh/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/giai-billiards-pool-9-bi-tphcm-nguyen-ba-manh-thang-kich-tinh-so-3-the-gioi-post1124002.vov