Giải bóng đá nữ Vô địch Câu lạc bộ châu Á 2024/2025: TP Hồ Chí Minh xếp nhì bảng C

Giải bóng đá nữ Vô địch Câu lạc bộ châu Á 2024/2025: TP Hồ Chí Minh xếp nhì bảng C
3 giờ trướcBài gốc
Pha tranh bóng giữa cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh (áo vàng) với cầu thủ CLB Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Sau hai chiến thắng với cùng tỉ số 3 - 1 trước Taichung Blue Whale (Đài Loan, Trung Quốc) và Odisha (Ấn Độ), đội bóng của Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức giành vé vào tứ kết. Ở trận tranh ngôi đầu bảng, Urawa Red Diamonds được đánh giá vượt trội hơn. Tuy nhiên, với mong muốn cống hiến cho khán giả nhà cũng như gây bất ngờ trước đội bóng nữ hàng đầu châu Á, Ban huấn luyện đội Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa các trụ cột như Huỳnh Như, Thu Thảo... cùng bộ ba ngoại binh vào sân.
Các nữ cầu thủ chủ nhà đã chơi rất quyết tâm trong hiệp 1 trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Urawa Red Diamonds. Sự nỗ lực của bộ đôi Huỳnh Như và Meghan Callahan Root trên hàng công giúp Thành phố Hồ Chí Minh tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Dù vậy, Urawa Red Diamonds chứng tỏ đẳng cấp của mình khi kiểm soát tốt thế trận và liên tục tổ chức các tình huống tấn công, nhất là các pha thả bóng bên cánh phải. Một trong số đó giúp đội khách chuyển hóa thành bàn mở tỉ số của Mei Shimada sau pha đánh gót điệu nghệ ở phút 25.
Thế trận hiệp 2 không có nhiều thay đổi. Các cô gái đến từ Nhật Bản vẫn miệt mài tổ chức tấn công và có được bàn nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2 do công của Fuka Tsunoda.
Những phút còn lại, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh dù chơi nỗ lực những không thể tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh (áo vàng) với cầu thủ CLB Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Chiến thắng 2 - 0 giúp đội bóng từ Nhật Bản giành ngôi đầu Bảng C với 3 trận toàn thắng. Ở trận đấu trước đó, Taichung Blue Whale (Đài Loan, Trung Quốc) đã có chiến thắng cách biệt 4 - 0 trước Odisha (Ấn Độ) để giành vị trí thứ ba Bảng C.
Thất bại trước Urawa Red Diamonds không ảnh hưởng đến vé đi tiếp của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. So sánh các bảng, Thành phố Hồ Chí Minh là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó thuận lợi trong bốc thăm vòng Tứ kết. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được xếp hạt giống cùng với 3 đội nhất các bảng và được thi đấu trên sân nhà. Vòng Tứ kết dự kiến tổ chức vào tháng 3/2025.
Vòng bảng AFC Women’s Champions League 2024/2025 có 12 đội tranh tài, được chia thành 3 bảng đấu. Bảng C diễn ra từ ngày 6 - 12/10 trên sân vận động Thống Nhất với 4 câu lạc bộ: Urawa Red Diamonds, Taichung Blue Whale, Odisha và chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).
Tiến Lực (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/bong-da/giai-bong-da-nu-vo-dich-cau-lac-bo-chau-a-20242025-tp-ho-chi-minh-xep-nhi-bang-c-20241012213819012.htm