Giai đoạn nước rút trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ

Giai đoạn nước rút trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ
9 giờ trướcBài gốc
Ứng cử viên của đảng Dân chủ, bà Kamala Harris đã có mặt tại bang North Carolina - nơi chịu thiệt hại nặng nề do siêu bão Helene càn quét cách đây hai tuần, để tìm cách phản bác lại các chỉ trích của ông Trump về cách thức hỗ trợ các nạn nhân của bão mà chính phủ liên bang đang triển khai. Bà Harris đồng thời chỉ trích hành vi phát tán thông tin sai lệch về nỗ lực của chính phủ liên bang trong việc giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do bão.
Trong khi đó, ứng cử viên của đảng Cộng hòa Trump tổ chức buổi vận động ở bang Arizona vào ngày 13/10. Trả lời phỏng vấn với hãng Fox News, ông Trump đã đưa ra ý tưởng điều động quân đội để ngăn những kẻ cực đoan gây rối trong dịp bầu cử. Vị cựu Tổng thống bày tỏ quan ngại về những đối tượng cực đoan bên trong nước Mỹ, đồng thời đề xuất huy động lực lượng Vệ binh quốc gia trong trường hợp thực sự cần thiết.
Chỉ còn 23 ngày nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 5/11, cả ông Trump và bà Harris đều đang cạnh tranh quyết liệt, đặc biệt tại 7 bang "dao động" có khả năng quyết định kết quả của cuộc bầu cử năm nay. Trước đó trong ngày 14/10, hai ứng cử viên cũng đã tổ chức các sự kiện vận động tranh cử tại bang có ý nghĩa rất quan trọng là Pennsylvania.
Nguyễn Việt Dũng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/giai-doan-nuoc-rut-trong-chien-dich-tranh-cu-tong-thong-my-272865.htm