Giai đoạn vàng của chứng khoán Mỹ sắp qua

Giai đoạn vàng của chứng khoán Mỹ sắp qua
8 giờ trướcBài gốc
Hoạt động giao dịch trên thị trường chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN
Theo nhận định của các chiến lược gia của ngân hàng Goldman Sachs Group Inc, ước tính tỷ lệ lợi nhuận danh nghĩa hàng năm của chỉ số S&P 500 sẽ chỉ đạt 3% trong 10 năm tới, thấp hơn mức 13% trong thập kỷ vừa qua và mức trung bình dài hạn là 11%.
Theo các chuyên gia trên, nhà đầu tư nên chuẩn bị cho kịch bản lợi nhuận từ cổ phiếu trong thập kỷ tới sẽ thấp hơn mức trung bình. Giá cổ phiếu tại Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, ban đầu nhờ vào tỷ lệ lãi suất gần bằng 0 và sau đó là những kỳ vọng vào đà tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế.
Đà tăng 23% từ đầu năm đến nay của cổ phiếu tại Mỹ chủ yếu tập trung vào một số cổ phiếu công nghệ lớn nhất.
Không chỉ Mỹ, tập đoàn tài chính Nomura Holdings Inc. mới đây cảnh báo các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho khả năng đợt phục hồi mạnh nhất của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong 16 năm sẽ kết thúc, trong bối cảnh nền kinh tế đang yếu hơn nhiều so với trước đại dịch COVID-19.
Các nhà kinh tế của Nomura cho rằng, trong kịch bản xấu nhất, sau giai đoạn tăng mạnh của thị trường chứng khoán là sự sụp đổ, tương tự như những gì đã được chứng kiến vào năm 2015. Kịch bản này có khả năng xảy ra cao hơn nhiều so với những kịch bản lạc quan hơn.
Trà My (Tổng hợp)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/giai-doan-vang-cua-chung-khoan-my-sap-qua/350872.html