Giải mã bí ẩn hài cốt của Christopher Columbus sau hơn 20 năm nghiên cứu ADN

Giải mã bí ẩn hài cốt của Christopher Columbus sau hơn 20 năm nghiên cứu ADN
4 giờ trướcBài gốc
Manh mối mới đã hé lộ những bí ẩn về nguồn gốc và di tích của Christopher Columbus. Ảnh: ancient-origins.net
Nhóm nghiên cứu quốc tế, do Giáo sư José Antonio Lorente từ Đại học Granada, Tây Ban Nha, dẫn đầu, đã tiến hành so sánh ADN từ hài cốt với mẫu ADN của con trai Hernando và anh trai Diego của Columbus – những người cũng được chôn cất tại Nhà thờ Seville. Kết quả cho thấy, đây chính là hài cốt của nhà thám hiểm nổi tiếng từ thế kỷ 15.
Bên cạnh việc xác minh danh tính, các nhà khoa học cũng tìm hiểu về nguồn gốc xuất thân của Columbus. Mặc dù thường được cho là sinh ra tại Genoa, Italy, có tới 25 địa điểm khác nhau ở châu Âu được cho là quê hương của ông. Kết quả của nghiên cứu này sẽ được công bố trong một bộ phim tài liệu trên truyền hình Tây Ban Nha và xuất hiện trên các tạp chí khoa học vào cuối tháng này.
Phát hiện này không chỉ mang ý nghĩa lịch sử lớn lao mà còn cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ ADN trong nghiên cứu pháp y. Từ những kết quả chưa thể kết luận vào năm 2003, các nhà khoa học hiện đã xác định được chính xác danh tính của Columbus, mở ra cơ hội khám phá thêm về cuộc đời nhà thám hiểm vĩ đại này.
Thanh Mai
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/giai-ma-bi-an-hai-cot-cua-christopher-columbus-sau-hon-20-nam-nghien-cuu-adn/20241014091124635