Giải pháp hạn chế tình trạng cây xanh bật gốc ở TPHCM

Giải pháp hạn chế tình trạng cây xanh bật gốc ở TPHCM
5 giờ trướcBài gốc
TPHCM ghi nhận 401 cây ngã và 635 cây gãy nhánh trong 9 tháng đầu năm 2024, trong đó có 4 vụ tai nạn làm chết 5 người. Lý giải về tình trạng cây xanh bật gốc ngày càng nhiều ở TPHCM, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TPHCM cho biết, những năm gần đây, diễn biến bất thường của biến đổi khí hậu, ngoài ra, các hành vi xâm hại đến hệ thống rễ cây xanh như đào đường, thi công các công trình ngầm... đã tác động rất lớn đến khả năng sinh trưởng, phát triển và sức chống chịu của cây xanh. Phía đơn vị cũng đã triển khai nhiều giải pháp như dùng flycam và xe thang chuyên dụng khoảng 40m để kiểm tra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự cố cây xanh xảy ra.
Theo các chuyên gia, việc đánh giá sức khỏe và kiểm tra cây tại TPHCM còn thủ công và nhiều hạn chế, về dài hạn, cần có những giải pháp căn cơ hơn.
Hiện TPHCM quản lý tổng cộng hơn 171.000 cây xanh, trong đó có hơn 9.000 cây loại 3. Những cây này chủ yếu nằm tại các khu vực trung tâm, nơi có mật độ dân cư và giao thông lớn.
Giai đoạn tới, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường nguồn lực và trang thiết bị để chăm sóc, cắt tỉa cây loại 3. Bên cạnh đó, rà soát và đốn hạ những cây già cỗi, có nguy cơ cao gây tai nạn, đặc biệt ở gần trường học và giao lộ.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Phạm Quyền
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/giai-phap-han-che-tinh-trang-cay-xanh-bat-goc-o-tphcm-239950.htm