Giải pháp khắc phục dự án bất sộng sản đình trệ nhiều năm

Giải pháp khắc phục dự án bất sộng sản đình trệ nhiều năm
3 giờ trướcBài gốc
Ông Trần Hoàng Ngân - Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với các dự án bị đóng băng, theo tôi Quốc hội phải có nghị quyết liên quan đến vấn đề này. Vừa qua, Quốc hội đã thảo luận về vấn đề cho phép xây dựng nhà ở thương mại đối với đất không có đất ở thì đây là một giải pháp để tháo gỡ. Đồng thời cần rà soát lại các dự án tìm hiểu nguyên nhân để xử lý”.
Bà Trần Thị Việt Nga - Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương cho biết: “Những vướng mắc chúng ta chưa tích cực để tháo gỡ, khiến cho nhiều dự án dù đã được phê duyệt chủ trương đầu tư hoặc bắt đầu khởi công nhưng vẫn dậm chân tại chỗ. Do đó, việc đầu tiên là chúng ta phải rà soát các quy định liên quan đến pháp luật nếu có vướng về thể chế ta tiếp tục tháo gỡ. Nếu như không đến từ thế chế mà đến từ khâu tổ chức thực hiện thì cũng phải rà soát để thấy được trách nhiệm của từng đơn vị, tổ chức cá nhân trong quá trình thực thi”.
Ông Trần Văn Tuấn - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang cho biết: “Cơ sở pháp luật về thị trường bất động sản và Nhà ở xã hội chưa hoàn thiện. Đặc biệt là các luật thi hành hướng dẫn rất thiếu, yếu, chưa rõ. Do đó, Quốc hội có nghị quyết xác định cụ thể nhiêm vụ với chính phủ, bộ, ngành về ban hành Nghị định, thông tư cũng như thực thi hướng dẫn..”
Kim Chi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/giai-phap-khac-phuc-du-an-bat-song-san-dinh-tre-nhieu-nam-276013.htm