Giải quyết nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Giải quyết nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, UBND tỉnh có ý kiến là trong thời gian Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện và trình UBND tỉnh ban hành quyết định bảng giá đất điều chỉnh để áp dụng theo Luật Đất đai năm 2024, thống nhất chủ trương cho phép sử dụng bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 nhân (x) với hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 để giải quyết các hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất phát sinh trong thời gian từ ngày 01/8/2024 cho đến khi bảng giá đất điều chỉnh theo quy định tại khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai năm 20242 được ban hành và có hiệu lực.
Đất hai bên đường Võ Nguyên Giáp Phan Thiết (ảnh N. Lân)
Đồng thời giao Cục Thuế tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện giải quyết các hồ sơ đất đai tồn đọng phát sinh từ ngày 01/8/2024 theo quy định pháp luật tính thu nghĩa vụ tài chính, thuế và các quy định pháp luật khác có liên quan. Cụ thể là tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản và các khoản thu từ đất.
Một góc khu đô thị du lịch biển Phan Thiết (ảnh N. Lân)
Bên cạnh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành bảng giá đất điều chỉnh theo quy định tại khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai năm 2024; tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành để áp dụng từ ngày 01/01/2025 đến hết ngày 31/12/2025.
Khu đô thị mới Nam Phan Thiết (ảnh N. Lân)
Một góc xã Tân Thành, Hàm Thuận Nam (ảnh N. Lân)
Cũng theo nội dung công văn, trước đó UBND tỉnh và Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã tổ chức các cuộc họp về nội dung liên quan đến việc sử dụng bảng giá đất từ ngày 01/8/2024 đến khi UBND tỉnh ban hành bảng giá đất điều chỉnh để giải quyết hồ sơ nghĩa vụ tài chính về đất. Theo đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã có Công văn số 189-CV/BCSĐ ngày 24/9/2024 xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trương giải quyết nội dung nêu trên. Tại cuộc họp ngày 26/9/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có ý kiến thống nhất.
BÍCH NGHỊ - ẢNH N. LÂN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/giai-quyet-nghia-vu-tai-chinh-ve-dat-dai-tren-dia-ban-tinh-binh-thuan-124746.html