Giải Việt dã 'Chinh phục đỉnh Pyâu' thu hút nhiều đội chạy chuyên nghiệp

Giải Việt dã 'Chinh phục đỉnh Pyâu' thu hút nhiều đội chạy chuyên nghiệp
3 giờ trướcBài gốc
Các vận động viên tham gia giải chạy “Chinh phục đỉnh Pyâu”. Ảnh: Hoài Nam/TTXVN
Các vận động viên tranh tài ở cự ly 4km (từ ngã ba tỉnh lộ 666 lên đỉnh núi Pyâu) và 10km (từ ngã ba tỉnh lộ 666 đến thác Pyâu) thuộc làng Pyâu, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang. Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng công nghệ chiptime để tính thành tích công bằng và chính xác hơn cho các vận động viên.
Giải chạy năm nay ghi nhận số lượng vận động viên tăng kỷ lục với 550 người đến từ các tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum, Bình Phước, Ninh Thuận, Khánh Hòa, trong đó có 354 vận động viên tham gia cự ly 4km và 196 người tham gia cự ly 10km. Sự góp mặt của các vận động viên đã tích cực quảng bá hình ảnh con người, thắng cảnh thiên nhiên của huyện Mang Yang đến với du khách.
Để tạo điểm nhấn, Ban tổ chức quyết định thay đổi lộ trình, cự ly chạy khác với 2 lần trước. Cụ thể, cự ly dài nhất đã tăng lên 10km với đích đến là thác Pyâu, một địa điểm có phong cảnh đẹp và thú vị cho du khách khám phá. Cự ly 10km được xem là chặng đường khắc nghiệt nhất khi các vận động viên phải trải qua những đoạn đường dốc đứng. Giải thu hút nhiều vận động viên xuất sắc như Phạm Thị Thùy Hương, Mai Nguyễn Hoài Bảo (Đội điền kinh Gia Lai) và Hoàng Văn Lùng, Hoàng Văn Hưng (Đắk Lắk), đã tạo ra những màn rượt đuổi hấp dẫn trên đường chạy.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang Hoàng Thị Lan Anh, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh, đỉnh Pyâu là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Ba Na, lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc. “Chinh phục đỉnh Pyâu” là cuộc đua thú vị, góp phần nâng cao sức khỏe và thể lực cộng đồng. Qua sự kiện này, huyện Mang Yang mong muốn giới thiệu đến bạn bè, du khách về điểm đến du lịch sinh thái, văn hóa đa dạng của địa phương.
Đánh giá về Giải năm nay, bà Hoàng Thị Lan Anh cho biết: So với 2 lần trước, giải năm nay có số lượng vận động viên tăng kỷ lục. Sự tham gia của nhiều đội chạy chuyên nghiệp, các vận động viên được chuẩn bị kỹ lưỡng đã tạo ra những màn rượt đuổi hấp dẫn. Nhờ vậy, giải năm nay được đánh giá có chất lượng chuyên môn khá cao, điều này cho thấy giải đang dần khẳng định vị thế trong làng thể thao việt dã. Ban tổ chức cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức qua từng năm, nhằm thu hút ngày càng nhiều vận động viên tham gia.
Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pyâu” năm 2024 là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Mang Yang (20/10/1950 – 20/10/2024) và 24 năm thành lập huyện (22/10/2000 – 22/10/2024). Tại huyện Mang Yang còn diễn ra trưng bày sản phẩm OCOP, lưu niệm, đặc sản địa phương, sinh vật cảnh; cuộc thi đan lát các sản phẩm truyền thống; biểu diễn cồng chiêng của các nghệ nhân…
Hoài Nam - Xuân Huy (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-thao/giai-viet-da-chinh-phuc-dinh-pyau-thu-hut-nhieu-doi-chay-chuyen-nghiep-20241019174058390.htm