Giải Xe đạp đường trường vô địch quốc gia 2024: Cuộc so tài kịch tính và bất ngờ

Giải Xe đạp đường trường vô địch quốc gia 2024: Cuộc so tài kịch tính và bất ngờ
3 giờ trướcBài gốc
Các vận động viên xuất sắc như Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Văn Bình, Lâm Thị Thùy Dương (TP.Hồ Chí Minh); Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Thị Thu Mai (An Giang); Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương); Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai); Tống Thanh Tuyền (Quân đội)… đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với những màn trình diễn ấn tượng.
Một trong những điểm nhấn nổi bật là chiến thắng đầu tiên của đội Hà Nội ở nội dung tính giờ đồng đội nam 80km. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội Hà Nội giành được huy chương vàng ở nội dung này, tạo nên một bất ngờ lớn. Không chỉ vậy, đội nữ TP.Hồ Chí Minh cũng xuất sắc đoạt huy chương vàng nội dung đồng đội tính giờ 48km sau nhiều năm chờ đợi. Kết quả này đã mang lại niềm vui lớn cho cả 2 đội, khi yếu tố may mắn đã góp phần không nhỏ vào thành công của các vận động viên.
Nguyễn Thu Mai (AG) giành 3 HCV cho đội An Giang
Bùi Thị Quỳnh (BD) giành 2 HCV cho đội Bình Dương
Nguyễn Tuấn Vũ (TP.Hồ Chí Minh) đoạt HCV nội dung cá nhân tính giờ 40km
Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai) đoạt HCV nội dung cá nhân tính giờ 4km
Tống Thanh Tuyền (QĐ) đoạt HCV nội dung 500m tốc độ
TP.Hồ Chí Minh đoạt HCV nội dung đồng đội tính giờ 4km
Hai đội nam, nữ TP.Hồ Chí Minh đoạt HCV nội dung đồng đội tính giờ
Hai vận động viên Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.Hồ Chí Minh) đoạt HCV nội dung bộ đôi tốc độ nam 500m
Tuy nhiên, Đồng Tháp - một trong những đơn vị có truyền thống mạnh - lại đang trải qua một giải đấu đầy thử thách khi vẫn chưa giành được tấm huy chương vàng nào, dù sở hữu nhiều tay đua xuất sắc như Trần Tuấn Kiệt, Trần Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Thị Bé Hồng và Thạch Thị Ngọc Thảo. Điều này đã làm dấy lên không ít sự lo lắng và kỳ vọng từ người hâm mộ.
Với 2 nội dung cuối cùng vào hai ngày 19 và 20-10, nội dung đua đường trường đồng hàng nam (160km) và nữ (100km), cùng với 4 bộ huy chương còn lại, các đội đua vẫn còn nhiều cơ hội để bứt phá. Hy vọng Đồng Tháp cùng các đội khác sẽ tìm lại phong độ và tạo nên những cuộc so tài hấp dẫn, đầy kịch tính ở những chặng đua cuối cùng.
Giải đấu năm nay không chỉ là cuộc so tài của các vận động viên trẻ mà còn là nơi ghi dấu những bất ngờ, khi các đội tưởng chừng yếu thế lại có những bước tiến vượt bậc, làm nên những câu chuyện đầy cảm hứng cho làng xe đạp Việt Nam.
Kết quả tổng sắp huy chương sau 5 ngày:
TP. Hồ Chí Minh: 5 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ
An Giang: 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ
Bình Dương: 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ
Hà Nội: 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ
Đồng Nai: 1 HCV, 4 HCĐ
Quân đội: 1 HCV, 1HCB
Đồng Tháp: 4 HCB, 1 HCB, 3 HCĐ
Vĩnh Long: 3 HCĐ
Ba đơn vị còn lại là Vĩnh Phúc, Thanh Hóa và Sơn La chưa có huy chương.
Anh Tài
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/18/164156/giai-xe-dap-duong-truong-vo-dich-quoc-gia-2024-cuoc-so-tai-kich-tinh-va-bat-ngo