Giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã tại 13 tỉnh, thành phố

Giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã tại 13 tỉnh, thành phố
3 giờ trướcBài gốc
Chính phủ đề nghị thực hiện sắp xếp 05 đơn vị hành chính cấp huyện và 186 đơn vị hành chính cấp xã của 13 tỉnh, thành phố bao gồm, thành phố Cần Thơ, các tỉnh Bắc Giang, Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Tiền Giang và Vĩnh Long.
Sau sắp xếp, 13 tỉnh, thành phố không thay đổi số lượng đơn vị hành chính cấp huyện và giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã.
Theo nghị quyết của Quốc hội, trong tháng 9/2024 phải cơ bản hoàn thành việc sắp xếp, nhưng đến nay chỉ đạt 30% kế hoạch. Do đó, chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị làm rõ trách nhiệm của các địa phương không thực hiện.
Nhấn mạnh sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, đại biểu cũng đề nghị các địa phương xử lý dứt điểm các tài sản công dôi dư, không gây lãng phí, ảnh hưởng đến chủ trương lớn.
Sau thảo luận, 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt đã biểu quyết thông qua 13 nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của 13 tỉnh, thành phố.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/giam-87-don-vi-hanh-chinh-cap-xa-tai-13-tinh-thanh-pho-237736.htm