Giám đốc doanh nghiệp đưa thông tin gian dối nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Giám đốc doanh nghiệp đưa thông tin gian dối nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh: Nguyễn Thị Mai Chi là Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Korea Go Travel. Mặc dù công ty không có chức năng và giấy phép đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Thị Mai Chi đã thông tin gian dối có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.
Bị cáo Nguyễn Thị Mai Chi
Cụ thể từ ngày từ ngày 05/4/2022 đến ngày 05/8/2022, tại thị xã Quảng Yên, do tin tưởng Nguyễn Thị Mai Chi đã có 15 người đã ký hợp đồng và nộp tiền đặt cọc theo yêu cầu của Chi, mỗi người từ 65,8 triệu đồng đến 125 triệu đồng để được Chi làm thủ tục đi xuất khẩu lao động.
Sau khi thu được tiền đặt cọc, Chi đã không làm bất cứ hoạt động gì để những người này được đi xuất khẩu lao động. Tổng số tiền Chi đã chiếm đoạt của những người trên là 1,3 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Chi đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết.
Quá trình làm việc với Cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Chi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt bị cáo: Nguyễn Thị Mai Chi 13 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" , theo quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật hình sự.
Trâm Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/giam-doc-doanh-nghiep-dua-thong-tin-gian-doi-nham-lua-dao-chiem-doat-tai-san-post314796.html