Giám sát công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Giám sát công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 10/10, Đoàn giám sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Văn Nghiệp làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát đối với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Tây về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí Đảng. Tham dự buổi giám sát có Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Trần Đình Hải.
Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Tây, trong thời gian qua, công tác đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chỉ đạo, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết trong mỗi cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Theo đó, số lượng đặt mua báo ở các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy trong những năm qua tương đối ổn định và tăng dần theo hằng năm.
Trong năm 2024, số lượng báo đặt mua báo, tạp chí của Đảng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Sơn Tây gần 400 tờ/kỳ. Trong đó, Báo Quảng Ngãi là 102 tờ/kỳ. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng vẫn còn tồn tại, hạn chế. Toàn huyện có 35 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Hiện có 81 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã nhưng chỉ có Đảng bộ xã Sơn Tinh, Sơn Liên và Ban Chỉ huy Quân sự huyện (24 chi bộ) mua cấp báo, tạp chí cho các chi bộ. Cấp xã có 63 cơ quan, đơn vị đều có mua báo, tạp chí của Đảng nhưng mua chưa đủ, chưa đều.
Các đại biểu tham dự buổi giám sát.
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Trần Đình Hải cho rằng, tuy báo mạng ngày càng phát triển mạnh mẽ nhưng báo in vẫn có những thế mạnh riêng. Báo Quảng Ngãi đã nỗ lực thay đổi về nội dung, hình thức tuyên truyền, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Văn Nghiệp phát biểu tại buổi giám sát.
Tại buổi giám sát, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Văn Nghiệp ghi nhận nỗ lực của Huyện ủy Sơn Tây trong công tác chỉ đạo mua và đọc báo Đảng. Để thực hiện tốt Thông báo kết luận số 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cần rà soát lại những chi, đảng bộ chưa thực hiện việc mua và đọc báo Đảng để có kế hoạch đôn đốc, chỉ đạo thực hiện.
Về phía Bưu điện huyện Sơn Tây cần đảm bảo việc phát hành báo về các xã, chi đảng bộ kịp thời, đáp ứng thông tin thời sự cho bạn đọc...
Tin, ảnh: NHỊ HOA
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/thoi-su/202410/giam-sat-cong-tac-mua-va-doc-bao-dang-a824288/