Giám sát thực hiện các chỉ tiêu quy hoạch, đô thị

Giám sát thực hiện các chỉ tiêu quy hoạch, đô thị
2 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà ghi nhận, dù có nhiều khó khăn song các sở đã nỗ lực làm tốt phần việc của ngành, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu thành phố giao; công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng nhiều hơn; việc xử lý các vấn đề và hậu thanh, kiểm tra thực hiện tốt; việc phối hợp với các sở chuyên ngành chặt chẽ, đã chủ động đề xuất cùng nhau bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn.
Nêu rõ vẫn còn một số hạn chế, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị các sở cần khẩn trương, rà lại các chỉ tiêu để triển khai đồng bộ giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết. Đối với Sở Xây dựng cần chú trọng đến tỷ lệ nhà chung cư trong các dự án phát triển nhà ở tại đô thị; tỷ lệ nhà ở cho thuê trong các dự án đầu tư xây dựng mới nhà ở xã hội. Sở Giao thông Vận tải chú trọng đến tỷ lệ vận tải hành khách công cộng.
Với các chỉ tiêu khó khăn, các sở cần báo cáo bổ sung, nêu cụ thể nguyên nhân, dự báo các vấn đề liên quan ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu với đoàn giám sát, qua đó kiến nghị, đề xuất các phương án, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
Đoàn ghi nhận kiến nghị của các sở và đề nghị bổ sung hoàn thiện một số nội dung được thành viên đoàn giám sát phân tích, chỉ rõ tại buổi làm việc.
Vũ Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/giam-sat-thuc-hien-cac-chi-tieu-quy-hoach-do-thi-276088.htm