Giám sát việc thực hiện chính sách đầu tư công trung hạn một số dự án tại huyện Quang Bình

Giám sát việc thực hiện chính sách đầu tư công trung hạn một số dự án tại huyện Quang Bình
3 giờ trướcBài gốc
BHG - Theo nội dung chương trình giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, ngày 22.10, Tổ giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm Tổ trưởng đã đi kiểm tra tiến độ một số dự án tại huyện Quang Bình. Cùng đi có các thành viên của Tổ giám sát HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Quang Bình.
Tổ giám sát của HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ triển khai hạ tầng cụm khu công nghiệp Tân Bắc (Quang Bình).
Tại huyện Quang Bình, Tổ giám sát đã kiểm tra tiến độ dự án di chuyển dân cư ra khỏi vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét (vùng nguy hiểm) trên địa bàn xã Tân Trịnh. Trong giai đoạn II (từ năm 2021 - 2023) dự án đã được san nền đào đắp mặt bằng, khối lượng ước đạt 98%; đường giao thông nội bộ đổ bê tông, rãnh, cống thoát nước ngang đã thi công đạt 95%; hệ thống điện chiếu sáng đạt 98%; hệ thống cấp nước sinh hoạt đạt 93% hạng mục thi công. Tổng vốn bố trí cho dự án là hơn 77,9 tỷ đồng, tiến độ giải ngân hơn 74,4 tỷ đồng, đạt 95,5% kế hoạch giao.
Đối với hạ tầng cụm khu công nghiệp Tân Bắc, giai đoạn I, dự án đã được triển khai khối lượng san nền, phá đá ước đạt 80% so với thiết kế được duyệt; đường thoát nước chính D200 đang thi công khối lượng ước đạt 80%. Giai đoạn II đang thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp. Tổng các nguồn vốn giao cho dự án hiện là hơn 101 tỷ đồng, tiến độ giải ngân hơn 84 tỷ đồng, đạt 83% kế hoạch giao.
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh kiểm tra công trình san ủi mặt bằng kè chống sạt lở, khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Bản Rịa.
Công trình san ủi mặt bằng kè chống sạt lở, khắc phục hậu quả thiên tai khu vực Trường Trung học cơ sở, Trạm Y tế, chợ và UBND xã Bản Rịa có tổng vốn đầu tư là hơn 60,4 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại công trình trên đã hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kiểm toán và hoàn thiện hồ sơ trình quyết toán theo quy định hiện hành.
Đồng thời, Tổ giám sát đã đi kiểm tra dự án sửa chữa hồ thủy lợi của thị trấn Yên Bình. Dự án sửa chữa hồ thủy lợi có tổng mức đầu tư là hơn 12,3 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án đường nội thị của thị trấn Yên Bình có tổng vốn đầu tư là 27,3 tỷ đồng nhưng vốn chủ yếu ưu tiên cho công tác giải phóng mặt bằng và đã được giải ngân hơn 6,4 tỷ đồng.
Tại buổi giám sát, huyện Quang Bình đã kiến nghị, đề xuất cấp tỉnh và các sở, ngành xem xét cho chủ trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trên địa bàn. Đặc biệt là việc tiếp tục bố trí nguồn vốn; điều chỉnh một số dự án theo nội dung đã trình; có hướng dẫn cụ thể đối với dự án đã báo cáo để quyết toán hoàn thành. Trên cơ sở kiểm tra thực tế tại các dự án, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã yêu cầu huyện tiếp tục rà soát, nêu cụ thể từng vướng mắc cũng như tăng cường các hoạt động giám sát, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các công trình đã hoàn thành và trong quá trình đầu tư.
Tin, ảnh: MỘC LAN
Nguồn Hà Giang : http://baohagiang.vn/thoi-su-chinh-tri/202410/giam-sat-viec-thuc-hien-chinh-sach-dau-tu-cong-trung-han-mot-so-du-an-tai-huyen-quang-binh-8d23c2c/