Giao ban công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tôn giáo

Giao ban công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tôn giáo
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ban Nội chính Trung ương theo dõi địa bàn tỉnh; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo thực hiện công tác tôn giáo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu thống nhất đánh giá: Quý III năm 2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Nổi bật là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được ổn định và giữ vững; tội phạm được kiểm soát chặt chẽ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh.
Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp tiếp tục được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan nội chính. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt, giam giữ, cải tạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, bỏ lọt tội phạm. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường.
Công tác tôn giáo tiếp tục được các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được tăng cường; các vi phạm về đất đai, xây dựng công trình tôn giáo được tập trung xem xét, giải quyết, đảm bảo ổn định tình hình; đề nghị chính đáng của các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo được giải quyết kịp thời, góp phần động viên, khích lệ đồng bào có tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024, hội nghị thống nhất tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp, công tác tôn giáo.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn phát biểu tại hội nghị.
Trong đó tăng cường công tác quốc phòng, quân sự địa phương, công tác biên phòng, công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh và kỷ niệm các ngày lễ lớn, các hoạt động du lịch, lễ hội; xử lý kịp thời các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, không để phát sinh "điểm nóng", không để bị động, bất ngờ.
Tập trung chỉ đạo tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát, thanh tra về nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực. Đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, chú trọng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động tố tụng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cải cách tư pháp.
Làm tốt công tác đối thoại với Nhân dân, nhất là cấp cơ sở; qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng phản ánh của nhân dân, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để xem xét, giải quyết, điều chỉnh cho phù hợp. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; kịp thời hướng dẫn, xem xét, giải quyết các đề nghị chính đáng, hợp pháp của các tổ chức tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật.
Hồng Giang - Trường Giang
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/giao-ban-cong-tac-noi-chinh-cai-cach-tu-phap-phong-chong/d20241009091543866.htm