Giao dịch chung cư tạm lắng xuống khi giá ảo

Giao dịch chung cư tạm lắng xuống khi giá ảo
11 ngày trướcBài gốc
Ngay sau khi loạt bài về giá chung cư ảo, giao dịch ảo của Đài Hà Nội được dư luận quan tâm và gần đây nhất là Bộ Xây dựng yêu cầu Thành phố kiểm tra hành vi thổi giá chung cư, nhiều người đã tạm gác kế hoạch mua nhà của mình để nghe ngóng thị trường, cũng như kì vọng vào sự điều tiết của các ngành chức năng.
Thống kê trong quý I vừa qua, lượng giao dịch thành công chỉ bằng 85,51% so với cùng kỳ năm 2023 ở phân khúc chung cư, nhà ở riêng lẻ. Bước sang đầu quý II, thị trường ghi nhận lượng giao dịch kém sôi động hơn.
Giao dịch chung cư tạm lắng xuống khi giá ảo.
Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội cho biết, trong tháng 3 vừa, qua toàn thành phố tiếp nhận hơn 18.600 hồ sơ liên quan đến chuyển nhượng, tương đương với thời điểm tháng 1/2024, thấp hơn giao dịch vào tháng 11/2023 khoảng hơn 3000 hồ sơ, tức trong thời điểm thị trường chưa có đợt tăng giá mạnh. Sự biến động giao dịch tại các văn phòng đăng ký đất đai thời gian qua chứng tỏ thị trường đang không ở trong giai đoạn “sốt”, bởi giao dịch không có nhiều biến động. Bước sang tháng 5, người có nhu cầu ở thực vẫn cân nhắc.
Dự báo, thời gian tới, hầu hết các dự án đang tạm ngưng bán sẽ có kế hoạch tiếp tục bán hàng. Phần lớn các dự án này đều đã có giấy phép xây dựng và đảm bảo pháp lý rõ ràng khi ra mắt. Lãi vay mua nhà cũng giảm, sẽ là một trong các yếu tố giúp giá nhà trở về giá trị thực. Và quan trọng nhất các bộ luật đang được gấp rút đẩy nhanh thời gian thực thi chính là điều kiện để thị trường BĐS ổn định và minh bạch hơn.
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/giao-dich-chung-cu-tam-lang-xuong-khi-gia-ao-236952.htm