Giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và khuyết tật

Giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và khuyết tật
2 giờ trướcBài gốc
Giáo dục hòa nhập tạo cơ hội cho trẻ phát triển tốt
Các giáo viên được tập huấn kỹ năng sử dụng bộ công cụ ASQ-3 và M-CHAT-R để sàng lọc trẻ có dấu hiệu rối loạn phát triển; phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập trẻ rối loạn phát triển; hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non. Các giáo viên cũng được tập huấn kỹ năng kiềm chế cảm xúc và quản lý hành vi tích cực trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ có rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật.
Phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ lứa tuổi mầm non là những cách thức nhận diện, tác động sớm có chủ đích, có kế hoạch và phương pháp của nhà giáo dục tới điểm mạnh, tiềm năng và nhu cầu của trẻ có rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật nhằm ngăn chặn, giảm thiểu những khó khăn do những khiếm khuyết của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ phát triển tốt, bước vào môi trường hòa nhập.
Điều này tác động tích cực đến sự phát triển và khả năng học tập của trẻ, giúp trẻ hình thành các kỹ năng và khả năng hoàn thành nhiệm vụ cũng như giảm thiểu ảnh hưởng do khiếm khuyết của trẻ.
MINH HIỀN
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/giao-duc/tin-tuc-giao-duc/giao-duc-hoa-nhap-cho-tre-roi-loan-phat-trien-va-khuyet-tat-146807.html