Giao lưu, nghệ thuật 'Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống'

Giao lưu, nghệ thuật 'Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống'
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 8/10, UBND tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống". Đến dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện Bộ Công an, Bộ LĐ-TB&XH, Công an các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La và trên 400 người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT), là những người tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đang cư trú trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng.
Lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam thi hành án hình sự tại cộng đồng, Bộ Công an và Công an tỉnh tặng quà các cá nhân tiêu biểu trong công tác tái hòa nhập cộng đồng.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác THNCĐ đối với người CHXAPT là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân, công tác THNCĐ đối với người CHXAPT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có nhiều chuyển biến tích cực, giúp người CHXAPT vượt qua mặc cảm, tự ti, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; xuất hiện nhiều cá nhân THNCĐ tiêu biểu; nhiều mô hình, cách làm hay được lan tỏa trên địa bàn tỉnh.
Chương trình giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống” là hình thức tổ chức công tác thông tin, truyền thông, giáo dục về THNCĐ theo Nghị định số 49 của Chính phủ, nhằm định hướng, khuyến khích cộng đồng xã hội tham gia giáo dục, giúp đỡ, xóa bỏ định kiến, phân biệt đối xử đối với người CHXAPT trở về địa phương; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa việc tái phạm tội, vi phạm pháp luật của người CHXAPT.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay, đồng hành, giúp đỡ đối với những người một thời lầm lỡ, THNCĐ để họ trở thành những người có ích cho xã hội.
Chương trình nhằm ghi nhận, tôn vinh, biểu dương, lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiêu biểu trong công tác THNCĐ, từ đó tiếp thêm động lực cho những người CHXAPT nhận thức đầy đủ hơn về giá trị của cuộc sống, niềm tin vào tương lai phía trước. Đó chính là điểm tựa, là con đường sáng cho những người lầm lỗi trở về với cuộc sống, về với nơi mà lòng nhân ái và niềm tin còn mãi.
Nhân dịp này, 3 tập thể, 4 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu được tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giúp đỡ người THNCĐ trong thời gian qua. Công an tỉnh tặng quà 10 người CHXAPT tiêu biểu trong công tác THNCĐ.
Đỗ Hà
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/274/194304/giao-luu,-nghe-thuat-lan-toa-niem-tinhoa-nhap-cuoc-song.htm