Giao ngành chức năng rà soát lại yêu cầu của bà Nguyễn Thị Thúy

Giao ngành chức năng rà soát lại yêu cầu của bà Nguyễn Thị Thúy
2 giờ trướcBài gốc
Sáng ngày 4/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn có buổi đối thoại với công dân để giải quyết yêu cầu được giao 1 nền đất ở có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá.
Bà Nguyễn Thị Thúy trình bày nguyện vọng của mình với lãnh đạo tỉnh
Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Thúy ngụ Ấp 3, xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, năm 2023, UBND huyện Cao Lãnh thực hiện Dự án đường vào Trường THCS Phương Trà đã thu hồi hơn 1.900m2 đất nông nghiệp của bà và bồi thường, hỗ trợ số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Bà không đồng ý với phương án bồi thường, tiếp tục khiếu nại yêu cầu giao 1 nền đất ở có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh ban hành Quyết định số 2036 ngày 6/5/2024, không chấp nhận yêu cầu của bà.
Tại buổi đối thoại, bà Thúy mong muốn chính quyền địa phương xem xét, hỗ trợ giao 1 nền đất ở có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá để bà có chổ ở ổn định. Vì hiện nay, qua 2 lần Nhà nước thu hồi đất của bà để thực hiện dự án, công trình nâng cấp, sửa chữa Trường THCS Phương Trà, bà đã không còn đất để cất nhà.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn (bìa trái) đối thoại với công dân
Qua ý kiến của ngành chức năng và nội dung bà Thúy trình bày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát lại khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thúy tại dự án này và báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Mỹ Long
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/phap-luat/giao-nganh-chuc-nang-ra-soat-lai-yeu-cau-cua-ba-nguyen-thi-thuy-126049.aspx