Giáo sư người Hàn Quốc giành giải đặc biệt cuộc thi viết 'Hà Nội trong tôi'

Giáo sư người Hàn Quốc giành giải đặc biệt cuộc thi viết 'Hà Nội trong tôi'
2 giờ trướcBài gốc
Đây là các hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm ngày Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024).
Giải Đặc biệt cuộc thi thuộc về Công dân danh dự Thủ đô, GS.TS Ahn Kyong Hwan.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương cho biết, cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi” được tổ chức với mong muốn tạo cơ hội để bạn bè quốc tế và người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài bày tỏ tình cảm đối với Thủ đô Hà Nội, qua đó góp phần tăng cường hiểu biết về Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình; đồng thời thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam nói chung và người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng với bạn bè quốc tế.
Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với gần 200 bài dự thi của các cán bộ ngoại giao, sinh viên nước ngoài đang học tập tại Hà Nội và người Việt Nam ở nước ngoài.
Nhiều thí sinh có vốn tiếng Việt phong phú, sử dụng văn phong tiếng Việt nhuần nhuyễn, giàu cảm xúc đã thể hiện tình cảm yêu mến đặc biệt đối với Hà Nội.
Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama giành giải Nhất với tác phẩm “Một Hà Nội khác”.
Các bài dự thi không chỉ nêu bật được tình cảm gắn bó của tác giả đối với mảnh đất và con người Hà Nội, mà còn cho thấy sự am hiểu về lịch sử, văn hóa và ẩm thực của thành phố, qua đó giúp lan tỏa những nét đẹp của văn hóa và con người Hà Nội, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.
Ban Giám khảo đã lựa chọn 50 bài thi xuất sắc để chấm chung khảo và chọn ra 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.
Với tình yêu dành cho Hà Nội, tác phẩm “Hà Nội là sao vàng trong tôi” của Công dân danh dự Thủ đô, GS.TS Ahn Kyong Hwan (Hàn Quốc) giành giải Đặc biệt.
Các giải Nhất thuộc về Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama với tác phẩm “Một Hà Nội khác" và thí sinh Mei Leng (Trung Quốc) với tác phẩm “Hà Nội trong tôi”.
Tiết mục biểu diễn mở màn liên hoan “Âm vang thành phố vì hòa bình”.
Sau lễ tổng kết và trao giải, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức liên hoan giai điệu hòa bình, hữu nghị mang chủ đề “Âm vang thành phố vì hòa bình”.
Liên hoàn gồm 15 tiết mục nghệ thuật xuất sắc nhất do các hội hữu nghị và tổ chức thành viên của liên hiệp trình diễn, với nội dung chủ đạo về ca ngợi Hà Nội, Việt Nam, cũng như tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các quốc gia trên thế giới.
Thương Nguyệt
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/giao-su-nguoi-han-quoc-gianh-giai-dac-biet-cuoc-thi-viet-ha-noi-trong-toi-682586.html