Giao xe cho con chưa đủ tuổi

Giao xe cho con chưa đủ tuổi
5 giờ trướcBài gốc
Vinh vừa dắt xe đạp điện ra cổng để đi học thì phát hiện ra chiếc xe đã bị thủng săm từ bao giờ. Nếu giờ mà mang đi sửa thì Vinh sẽ không kịp giờ đến trường. Chị Hoa thấy vậy, liền bảo con:
- Con lấy tạm cái xe máy của mẹ đi, xe điện để ở nhà lát mẹ mang đi sửa cho.
Nghe mẹ nói, Vinh vội xua tay từ chối:
- Không được đâu mẹ ơi, con chưa đủ 16 tuổi nên không được đi xe Cub đâu mẹ ạ.
- Ô sao lại thế? Mẹ thấy các bạn học sinh cấp 3 đi xe này nhiều lắm mà.
- Đấy là những anh chị đã đủ 16 tuổi trở lên rồi mẹ ạ. Còn con ba tháng nữa mới đủ tuổi, nên nếu con đi xe này đi học sẽ bị phạt đấy mẹ!
- Mẹ cũng không biết có quy định này. Thấy học sinh đi nhiều nên mẹ cứ nghĩ lên cấp ba là có thể đi được.
- Lúc đầu con cũng nghĩ vậy. Vì hôm trước bạn cùng lớp con được bố mẹ mua cho một chiếc xe Cub để đi học cho tiện, đi gần đến trường thì bị các chú công an dừng xe lại kiểm tra giấy tờ, các chú phát hiện ra bạn chưa đủ 16 tuổi nên đã phổ biến luật cho bạn ấy hiểu đấy mẹ.
Các chú ấy bảo học sinh lớp 10 được đi xe 50 phân khối nếu từ đủ 16 tuổi trở lên, còn bạn nào dù học lớp 10 mà chưa đủ 16 tuổi thì cũng không được đi xe 50 phân khối tham gia giao thông đâu mẹ. Con thấy cũng may bạn ấy chỉ bị nhắc nhở và tạm giữ xe thôi, còn bố bạn ấy thì bị phạt.
- Bố bạn ấy thì liên quan gì mà bị phạt, hả con?
- Con thấy bảo bố bạn bị phạt hơn một triệu vì giao xe máy cho người chưa đủ 16 tuổi điều khiển.
- Ôi! Thế con không nói thì mẹ cũng không biết việc đưa xe cho con đi khi chưa đủ tuổi lại bị phạt nặng vậy đâu. Lên lớp con cũng phổ biến cho các bạn biết mà tránh phạm luật nhé. Thôi, con cất xe điện đi, để mẹ chở con lên trường không muộn.
Nghe mẹ nói, Vinh nhảy chân sáo đi luôn.
THANH GIANG
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/giao-xe-cho-con-chua-du-tuoi-395774.html