Gìn giữ hành tinh xanh

Gìn giữ hành tinh xanh
2 giờ trướcBài gốc
Với những người tiêu dùng quan tâm đến sự ảnh hưởng của sản xuất đối với môi trường và lựa chọn sản phẩm dựa trên tiêu chí này thì Acecook có thể là thương hiệu đáp ứng được yêu cầu.
Giảm sử dụng nhựa tối đa
Cam kết mạnh mẽ trong việc giữ gìn hành tinh xanh, Acecook Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến nhằm giảm tác động tiêu cực đến môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm và cuộc sống cộng đồng, qua đó thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.
Một bước tiến quan trọng là từ tháng 6-2024, Acecook Việt Nam chuyển đổi toàn bộ bao bì ly nhựa của sản phẩm mì ly Modern sang ly giấy. Động thái này không chỉ góp phần làm giảm đáng kể lượng nhựa sử dụng trong sản xuất mà còn giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, đồng thời vẫn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm. Quan trọng hơn, việc Acecook Việt Nam giữ nguyên giá bán sản phẩm không chỉ đáp ứng mong mỏi của người tiêu dùng mà còn củng cố niềm tin của họ vào thương hiệu.
Trước đó, Acecook Việt Nam đã hoàn thành việc chuyển đổi bao bì cho các dòng sản phẩm khác, như mì tô Nhớ, mì ly Caykay, mì ly Zeppin. Doanh nghiệp cũng đang lên kế hoạch chuyển đổi bao bì cho mì ly Handy Hảo Hảo trong thời gian tới.
Không dừng ở việc tìm kiếm và sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường cho bao bì sản phẩm, Acecook Việt Nam còn thay thế hoàn toàn nĩa nhựa thông thường bằng nhựa sinh học. Với 49% hàm lượng nguyên liệu sinh học, nĩa sinh học của Acecook Việt Nam đạt chứng nhận nguồn gốc từ nguyên liệu sinh học (OK Biobased cấp độ 2 sao) của tổ chức TUV Austria (châu Âu). Loại nĩa này được đưa vào sử dụng trong sản phẩm mì tô Nhớ từ tháng 7-2024, dự kiến hoàn tất cho các sản phẩm còn lại vào cuối năm nay.
Acecook Việt Nam được vinh danh tốp 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức
"Tuyên chiến" với hiệu ứng nhà kính
Một sáng kiến khác nhằm góp phần tạo ra các sản phẩm bền vững của Acecook Việt Nam là tích cực thúc đẩy, nâng cao tỉ lệ năng lượng sạch tại các nhà máy sản xuất.
Trong quy trình sản xuất mì ăn liền, lò hơi là thiết bị tạo ra hơi nước nóng. Từ năm 2021, Acecook Việt Nam đã lắp đặt hệ thống lò hơi sử dụng nhiên liệu là khí đốt hóa lỏng, được nhập khẩu từ Nhật Bản tại một số nhà máy, giúp giảm đáng kể phát thải ra môi trường.
Cụ thể, so với lò hơi đốt than, lượng CO2 của hệ thống lò hơi khí đốt giảm khoảng 43%, lượng NOx (oxit nitơ) giảm khoảng 70% và không sản sinh lượng SO2 (oxit lưu huỳnh). Từ năm 2023 trở đi, công ty thay thế dần lò hơi đốt than sang lò hơi sử dụng nhiên liệu biomas (nhiên liệu sinh khối) cho các nhà máy còn lại và đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn thành chuyển đổi tại tất cả nhà máy.
Đáng chú ý, Acecook Việt Nam còn sử dụng "năng lượng xanh" từ hệ thống điện mặt trời để sản xuất mì ăn liền. Hệ thống điện mặt trời áp mái được lắp đặt tại tòa nhà văn phòng chính và nhà máy ở khu vực TP HCM có thể cung cấp trung bình khoảng 900.000 KWh/năm - tương đương lượng điện sử dụng để sản xuất khoảng 3,6 triệu gói mì Hảo Hảo.
Ngoài phục vụ sản xuất, điện năng tạo ra cũng được sử dụng cho các hoạt động của tòa nhà văn phòng chính của công ty tại KCN Tân Bình (TP HCM) gồm 5 tầng với gần 400 cán bộ, công nhân viên đang làm việc. Hệ thống năng lượng xanh này cũng được đưa vào sử dụng tại nhà máy Vĩnh Long vừa được khởi công vào tháng 3-2024.
Bên cạnh hiệu quả về chi phí, việc đưa vào sử dụng nguồn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường còn góp phần làm giảm lượng khí thải CO2 gây ra do hiệu ứng nhà kính. Điều này chứng minh cho nỗ lực của doanh nghiệp trong hành trình gìn giữ hành tinh xanh, gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể.
Hệ thống điện mặt trời mái nhà cung cấp năng lượng sạch cho nhà máy của Acecook Việt Nam
Cam kết mạnh mẽ
Luôn giữ vững triết lý kinh doanh "Happy Consumers, Happy Society, Happy Employees", Acecook Việt Nam cũng cam kết sẽ tiếp tục là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, đóng góp tích cực cho xã hội với những bước đi mạnh mẽ, sáng tạo.
Trong đó, giá trị cốt lõi của "Happy Consumers" là làm cho khách hàng, những người sử dụng sản phẩm Acecook, cảm thấy hạnh phúc. Công ty sẽ luôn sản xuất và cung cấp những sản phẩm thật ngon, thật chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thông qua thực hiện triệt để 3 mục tiêu.
Thứ nhất, sử dụng nguyên vật liệu an toàn. Thứ hai, sử dụng kỹ thuật sản xuất tiên tiến của Nhật Bản, máy móc, thiết bị bảo đảm chất lượng và quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất. Thứ ba, theo dõi quy trình phân phối, bảo quản sản phẩm trên thị trường, không để ảnh hưởng xấu đến chất lượng.
Với triết lý "Happy Employees", Acecook Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu làm cho cán bộ, công nhân viên và gia đình cảm thấy hạnh phúc. Công ty cố gắng tạo ra chế độ phúc lợi cũng như môi trường làm việc tốt, quan tâm đến công việc và đời sống của cán bộ, công nhân viên.
Với xã hội, Acecook Việt Nam nhấn mạnh triết lý "Happy Society" qua nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của ngành sản xuất mì ăn liền nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Không chỉ hỗ trợ các nhà cung cấp cải thiện chất lượng, doanh nghiệp còn tích cực tài trợ, tổ chức các hoạt động từ thiện, hoạt động vì môi trường nhằm cống hiến cho xã hội Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.
Xác định sứ mệnh "cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mang đến sức khỏe - an toàn - an tâm cho khách hàng", Acecook Việt Nam luôn đặt ưu tiên hàng đầu là bảo đảm chất lượng sản phẩm song song với truyền tải thông tin đúng đắn về sản phẩm để tạo sự an tâm. Những năm gần đây, Acecook Việt Nam tập trung vào dòng sản phẩm vì sức khỏe, vừa nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng vừa nâng cao giá trị cho mặt hàng mì ăn liền.
Về tầm nhìn, Acecook Việt Nam hướng đến trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam, có đủ năng lực quản trị để thích ứng với tiến trình toàn cầu hóa.
Phương châm Governance - Compliance - Disclosure
Đây là những phương châm cần thiết để Acecook Việt Nam phát triển bền vững, đạt được sự ủng hộ của nhân viên, khách hàng và xã hội.
Về quản trị (governance), doanh nghiệp xây dựng hệ thống kiểm soát, ngăn ngừa hành vi sai trái, hành động tùy tiện của người điều hành công ty, cán bộ quản lý; hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức hay một bộ phận nhân viên. Cùng với đó là định hướng hoạt động đúng đắn cho toàn bộ lãnh đạo và nhân viên để thực hiện triết lý kinh doanh của công ty.
Về tính tuân thủ (compliance), công ty hoạt động trên cơ sở tuân thủ toàn bộ các quy tắc cơ bản, như quy định pháp luật, quy định nội bộ công ty, đặc biệt là tuân thủ nghiêm ngặt đạo đức kinh doanh.
Về tính minh bạch (disclosure), công ty tích cực chia sẻ thông tin với cán bộ, công nhân viên, trừ thông tin bí mật; công nhận đóng góp của nhân viên và chia sẻ một cách thích hợp những đánh giá của cấp trên. Ban điều hành, các cán bộ, công nhân viên không che giấu tất cả mối liên hệ liên quan đến lợi ích giữa bản thân và công ty.
Bài và ảnh: HOÀI ANH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/gin-giu-hanh-tinh-xanh-19624101019061716.htm