Gió của bão Trami suýt cuốn bay nhân viên khí tượng ở đảo Hải Nam (Trung Quốc)

Gió của bão Trami suýt cuốn bay nhân viên khí tượng ở đảo Hải Nam (Trung Quốc)
2 giờ trướcBài gốc
Bão Trami (cơn bão số 6) sau khi đi trên Biển Đông đã đổ bộ miền Trung nước ta, gây mưa to gió lớn. Cơn bão Trami vào Biển Đông là gần như chỉ đi về hướng Tây về phía miền Trung nước ta chứ không vòng vèo, tuy nhiên khi nó đi ngang gần đảo Hải Nam (Trung Quốc) vào cuối tuần vừa rồi thì vẫn gây ảnh hưởng.
Theo trang Shine, tàu thuyền ở tỉnh Hải Nam đã phải về cảng, dịch vụ đường sắt cao tốc và tàu điện ở Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc) cũng phải tạm dừng.
Gió do bão Trami ở trên đảo Hải Nam cũng rất mạnh. Đến mức một nhân viên khí tượng ở đây khi cầm quả bóng bay dự báo thời tiết ra ngoài trời đã suýt bị gió cuốn bay cả bóng lẫn người.
Đây là video:
Nguồn: Shanghai Daily.
Bóng bay dự báo thời tiết còn được gọi là bóng thám không, thường được bơm loại khí nhẹ hơn không khí để có thể bay lên cao, rồi một số dụng cụ đo nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, tốc độ gió… được đính vào bóng để thu thập dữ liệu.
Trong video, có thể thấy nhân viên khí tượng ở đảo Hải Nam khi cầm bóng thám không ra ngoài trời đã không thể đứng vững trong gió mạnh do ảnh hưởng của bão Trami, lảo đảo suýt bị gió cuốn ngã.
Video này mới được đăng đã được xem hàng chục ngàn lượt. Nhiều người nói, các nhà khí tượng thật vất vả khi thời tiết xấu.
Bão Trà Mi làm hàng chục nhà dân ở Đà Nẵng bị tốc mái. Ảnh: TPO.
Đến sáng nay, 28/10, cơn bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, rồi thành một vùng áp thấp trên đất liền ven biển Quảng Nam - Đà Nẵng, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia của nước ta.
Thục Hân
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/gio-cua-bao-trami-suyt-cuon-bay-nhan-vien-khi-tuong-o-dao-hai-nam-trung-quoc-post1686250.tpo